LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH KHI ĐÃ MẤT GỐC?

Có gần 25 triệu kết quả xuất hiện khi tìm từ khóa “mất gốc tiếng Anh” trên Google tại Việt Nam. Điều này phần nào cho thấy, rất nhiều người có mong muốn cải thiện vốn tiếng Anh từ con số 0 nhưng không phải ai cũng tìm cho mình được một phương pháp hiệu quả! Dưới đây là một số gợi ý cách học Tiếng Anh theo từng kĩ năng mà các bạn không thể bỏ qua nhé!

1. Học từ vựng theo chủ đề

Khi mới bắt đầu học tiếng anh, bạn nên học từ đơn giản với những chủ đề quen thuộc hàng ngày như gia đình, trường học, sức khỏe,... để có thể luyện tập và ứng dụng vào cuộc sống, như vậy các bạn có thể nhớ từ lâu hơn.

Nếu bạn còn băn khoăn trong một biển từ Tiếng Anh thì nên học từ nào trước, từ nào sau, từ nào thông dụng hơn thì có thể tìm hiểu cuốn sách Quick & Fun Học nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh (Cho người mới bắt đầu)Trong sách đã đưa sẵn cho bạn các từ vựng cho người mới học theo chủ đề dưới dạng bảng rất dễ hiểu, dễ nhớ.

>>>>> Quick & Fun Học nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh (Cho người mới bắt đầu)

lam-the-nao-de-hoc-tieng-anh-khi-da-mat-goc-anh-3

2. Học ngữ pháp

Cũng như khi học từ vựng, bạn nên học từ những ngữ pháp cơ bản như: thì, cấu trúc câu, danh từ, động từ, tính từ,... Khi đã nắm chắc ngữ pháp cơ bản trong tay thì bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với bạn bè hay thậm chí là người bản ngữ mà không lo bị “chê cười” vì sử dụng sai cấu trúc cả những câu đơn giản.

>>>>> Perfect English Grammar – Cẩm nang tự học toàn diện Ngữ pháp tiếng Anh 

lam-the-nao-de-hoc-tieng-anh-khi-da-mat-goc-anh-43. Luyện kĩ năng nghe

Khi bắt đầu có thể bạn chưa hiểu hết nội dung nhưng bạn hãy nghe thường xuyên để “luyện tai”, đừng ép mình phải nghe được tất cả, bạn có thể nghe trong vô thức nhưng dần dần bạn sẽ hình thành phản xạ bắt từ và hiểu được nội dung cần nghe. Ngoài ra xem phim hoặc nghe nhạc Tiếng Anh cũng là một cách hiệu quả vừa giúp bạn thư giãn vừa luyện nghe lại có thể bắt chước ngữ điệu của người bản xứ. Một số trang web luyện nghe Tiếng Anh bạn có thể tham khảo:

  • http://www.storynory.com/: Trang web tổng hợp các audibook là truyện cổ tích, truyện thần thoại, thơ đến những câu chuyện giáo dục.
  • http://www.listenaminute.com/: Website tổng hợp các bài nghe chỉ có 1 phút, khá ngắn nên không gây mệt mỏi cho người nghe.
  • http://www.elllo.org/: Tương tự như listen a minute, Ello cũng tổng hợp khác nhiều các bài nghe ngắn với nhiều giọng đọc khác nhau để bạn làm quen với các ngữ điệu.

>>>>> TOP 5 KÊNH YOUTUBE HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT 2021

4. Luyện kĩ năng nói

Để kiểm soát cấu trúc ngữ pháp, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ, hãy bắt đầu bằng việc luyện nói chậm, theo nhiều chủ đề. Bạn có thể đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu âm bài nói rồi nghe lại. Tìm một người đồng hành để đối đáp tiếng Anh cũng là cách học đơn giản mà hiệu quả.

lam-the-nao-de-hoc-tieng-anh-khi-da-mat-goc-anh-5

5. Luyện kĩ năng đọc

Với kĩ năng đọc, bạn không cần phải cố gắng hiểu tất cả các từ trong bài. Có hai kĩ năng rất quan trọng trọng đó là  “Skimming” và “Scanning” giúp bạn có thể đọc lướt, quét để tìm ý chính của bài, tìm kiếm dữ liệu, thông tin cụ thể để trả lời câu hỏi đọc hiểu mà không cần phải hiểu nội dung của bài.

Sách tham khảo Reading For You – Bí Quyết Chinh Phục Kỹ Năng Đọc Hiểu Tiếng Anh  trang bị cho bạn đầy đủ hai bí quyết trên để chinh phục kĩ năng Đọc Tiếng Anh.

>>>>> Reading For You – Bí Quyết Chinh Phục Kỹ Năng Đọc Hiểu Tiếng Anh

lam-the-nao-de-hoc-tieng-anh-khi-da-mat-goc-anh-1

6. Luyện kĩ năng viết

Khi viết, bạn nên luyện viết theo một số topic từ đơn giản đến phức tạp. Ban đầu có thể là viết những đoạn văn ngắn miêu tả ngôi nhà, con người,...hoặc các đoạn văn tự sự kể về bữa tiệc sinh nhật của bạn, chuyến du lịch mùa hè,... sau đó nâng dần trình độ đối với những chủ đề có tính học thuật hơn.

Writing For You - Bí Quyết Chinh Phục Kỹ Năng Viết Luận Tiếng Anh hoàn hảo là một giải pháp giúp bạn luyện viết hiệu quả với 30 chủ điểm viết thông dụng kèm hướng dẫn kĩ năng viết theo level đã được rất nhiều người mất gốc tiếng anh lựa chọn.

 

Trên đây là 6 bí quyết học Tiếng Anh đã được rất nhiều người kiểm chứng và đạt được những kết quả tốt. Megabook hi vọng những gợi ý trên có thể truyền cảm hứng giúp bạn tìm cho mình phương pháp học hiệu quả để nâng cao khả năng Tiếng Anh từ con số 0. Chúc các bạn thành công!  

 

Xem thêm:

Tin tức khác
Xem nhiều nhất