5 BÍ QUYẾT HỌC GIỎI TOÁN NHƯ “CON - NHÀ - NGƯỜI - TA”

Là môn học 12 năm bắt buộc, nhưng với nhiều bạn học Toán chưa bao giờ là dễ dàng và thuận lợi. Làm thế nào để gặt hái điểm 8, 9, 10 trong kì thi THPTQG sắp tới khi mà Ta với Toán như kẻ thù không đội trời chung? Hãy bỏ túi ngay 5 BÍ QUYẾT HỌC GIỎI TOÁN NHƯ “CON - NHÀ - NGƯỜI - TA”  vô cùng hay ho dưới đây giúp em “Từ Sợ thành – Yêu Thích Toán” nhé!

5-bi-quyet-hoc-gioi-toan-nhu-con-nha-nguoi-ta-anh-1

1. Hãy học cách yêu thích môn Toán

Đam mê và quyết tâm thực sự sẽ quyết định đến 60% thành công liệu bạn có chinh phục được môn Toán hay không. Hãy xem Toán học như một món ăn tinh thần hàng ngày, áp dụng vào thực tiễn cuộc sống và tự mình đặt ra câu hỏi “Học Toán để làm gì?”, từ đó các em sẽ có động lực để yêu Toán hơn.

>>>>> 3 Step – Tiết lộ bí quyết 3 bước đạt điểm 8+ Toán học

5-bi-quyet-hoc-gioi-toan-nhu-con-nha-nguoi-ta-anh-2

2. Ghi nhớ Định nghĩa, Lý thuyết

Chắc lý thuyết là tiền đề vững chãi giúp bạn có thể ứng biến linh hoạt trong nhiều dạng bài, nhiều cách giải khác nhau. Có 1 mẹo nhỏ khi học lý thuyết mà nhiều anh chị đi trước đã áp dụng thành công: Học đến bài nào, tổng hợp lý thuyết trọng tâm của bài đó và ghi tất cả vào 1 cuốn sổ tay dưới dạng bảng biểu, sơ đồ tư duy .. từ đó các em có thể vận dụng các kiến thức đã học một cách linh hoạt giải quyết các bài toán từ đơn giản đến phức tạp.

5-bi-quyet-hoc-gioi-toan-nhu-con-nha-nguoi-ta-anh-3

3. Liên tục Thực hành

Học luôn phải đi đôi với hành. Ở mỗi dạng bài, hãy làm liên tục 3 - 4 bài tương tự để thành thạo các bước và phương pháp giải, từ đó sẽ tạo ra cho mình một thói quen tốt cũng như kinh nghiệm trong các bài toán tương tự. Đây cũng là cách giúp bạn không gặp phải tình trạng “Bài này quen thế - nhưng quên cách giải rồi” trong các dạng đề thi.

>>>>> Mega 2021 – Siêu luyện đề 9+ THPT Quốc gia 2021 TOÁN HỌC (tặng phiếu trả lời trắc nghiệm)

5-bi-quyet-hoc-gioi-toan-nhu-con-nha-nguoi-ta-anh-4

4. Học theo nhóm

Việc học theo nhóm, cùng nhau tranh luận một vấn đề sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn 200% so với việc tự học một mình. Cũng trong quá trình học nhóm, nếu gặp phải bài toán khó hoặc có những chỗ chưa hiểu, các bạn trong nhóm có thể giúp nhau giảng giải, như vậy sẽ giúp việc học Toán trở nên hiệu quả hơn đấy!

5-bi-quyet-hoc-gioi-toan-nhu-con-nha-nguoi-ta-anh-5

5. Phân bổ thời gian hợp lí - tránh học dồn

Lên kế hoạch 30 - 60 phút mỗi ngày cho môn Toán, áp dụng phương pháp “quả cà chua” Pomodoro: 25 phút tập trung học và 5 phút nghỉ ngơi, tạo động lực cho bản thân bằng cách tự thưởng một cái gì đó sau khi giải được một bài toán khó, sẽ giúp cân bằng não bộ, giảm áp lực và tăng hiệu quả học lâu dài.

 5 sai lầm sơ đẳng khiến việc học tiếng Hàn cấp tốc của bạn giậm chân tại  chỗ.

Trên đây là một số phương pháp giúp các em học Toán hiệu quả. Việc ôn thi THPT Quốc gia cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu có sự hỗ trợ của những cuốn sách phù hợp và hữu ích. Megabook xin giới thiệu tới các em bộ đôi Toán tiếp cận và bộ tứ Nâng cao kỹ năng giải Toán Trắc nghiệm.

Với lộ trình định hướng cách học rõ ràng theo các giai đoạn: khởi động - vượt chướng ngại vật - tăng tốc - về đích, bộ sách bổ sung tất tần tật kiến thức, bài tập trọng tâm, hàng trăm bài toán theo cấp độ từ dễ đến khó, lời giải siêu chi tiết, dễ hiểu, chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu trong tủ sách tự học của học sinh.

Xem nhiều nhất