Hà Nội vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội tái khẳng định: Hà Nội vẫn thi 4 môn để tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021, trong đó môn thi thứ tư sẽ được công bố trước ngày thi 2 tháng.
 
Tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chỉ đạo quản lý dạy và học trong thời gian học sinh nghỉ học do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở này khẳng định, Hà Nội vẫn sẽ tổ chức 4 môn thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới.
 
Ông Đại cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung để tuyển sinh vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Bài thi thứ tư sẽ được chọn ngẫu nhiên, trong các môn: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, giáo dục công dân, địa lý.
 
Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến ngày thi là ngày 1.6, nhưng do dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày nên Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ bố trí thời gian thi tuyển theo kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD- ĐT.
 
Theo sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, của UBND TP.Hà Nội, Sở sẽ chọn ngày thi vào lớp 10 THPT sau khi kết thúc năm học 2019 - 2020. "Môn thi thứ tư sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức", ông Đại cho hay.
 
Cũng theo ông Đại, nội dung thi sẽ gồm các kiến thức trong chương trình mà Bộ GD-ĐT đã tinh giản. Do vậy, các em học sinh phải cố gắng học đều tất cả các môn. Các thầy cô cần cố gắng đảm bảo việc dạy học, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.
Trước đó, do học sinh phải nghỉ học quá dài vì dịch bệnh Covid-19, nhiều cha mẹ học sinh và đại diện các nhà trường mong muốn và kiến nghị Hà Nội bỏ môn thi thứ tư để giảm áp lực cho học sinh.
 
Ngày 16.3, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Marie Curie Hà Nội, đã viết thư kiến nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị giảm môn thi thứ tư của kỳ thi vào lớp 10 năm nay để giảm áp lực cho giáo viên và học sinh cuối cấp, giúp người dân yên tâm, đồng lòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Theo báo Thanh Niên
Tin tức khác
Xem nhiều nhất