Viết sai Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 phải làm sao?

Ngày 20/04/2018 là ngày cuối cùng các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm nay. Đến thời điểm hiện tại, việc thu hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh đã trên cả nước đã hoàn tất.

Tuy nhiên, có không ít trường hợp đã hết hạn nộp hồ sơ thi THPT quốc gia nhưng mới phát hiện có sai sót trong hồ sơ, đặc biệt là viết sai Phiếu đăng ký dự thi.

Trong trường hợp này, thí sinh không cần quá lo lắng, theo hướng dẫn của Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT, khi hết hạn nộp Phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh thông báo kịp thời cho Hiệu trường trường THPT đang học hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Thông tin chính xác của thí sinh sau khi bổ sung, đính chính sẽ được xem xét, cập nhật vào phần mềm quản lý thi.

Theo Công văn 991/BGDĐT-QLCL của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay là buổi chiều ngày 24/06/2018, từ lúc 14h00.

Do đó, nếu viết sai Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018, thí sinh vẫn có thể kịp thời sửa chữa, đính chính vào chiều ngày 24/6.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra vào ngày 25/6 - 27/6. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất