5 Sơ Suất Của Thí Sinh Trong Phòng Thi

Sơ suất là những điều không thể tránh khỏi, không chỉ đối với kỳ thi THPT Quốc gia quan trọng phía trước, mà cả với bài thi học kỳ hay các bài thi thử các em cũng nên thật trọng và tránh những lỗi không đáng có dưới đây.

 

Các em học sinh lớp 12 đang trong quá trình ôn luyện tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp tới. Ôn bài thật kỹ, ghi nhớ những kiến thức quan trọng là điểu bắt buộc phải làm. Bên cạnh đó, các em cũng phải lưu ý 5 điểm dưới đây để có thể hoàn thiện bài thi của mình tốt nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc như bị hủy bài… do vi phạm quy chế thi.

Chậm 15 phút sau bóc đề không được dự thi

“Cả năm đi học đúng giờ không bằng bị lỡ 1 giờ đi thi”, việc đến đúng giờ trong ngày thi là điều tối quan trọng mà mỗi học sinh cần phải ghi nhớ. Đến muộn có thể khiến cho các bạn học sinh bỏ lỡ cả 1 kỳ thi với bao công sức ôn luyện và trau dồi kiến thức, nhất là đối với kỳ thi đại học, 12 năm dồn sức học tập chỉ để đến thời điểm “cá chép hóa rồng”.

Thông thường vào mỗi kỳ thi, thí sinh nên có mặt tại điểm thi đúng ngày và đến sớm hơn từ 5 – 10 phút trước giờ vào phòng thi để chuẩn tâm lý cũng như các giám thị có thể gọi tên, soát giấy tờ… Việc đến sớm hơn thời gian quy định cũng giúp các thí sinh tránh được trường hợp đi lạc và vẫn có thể tìm đến phòng thi trước giờ bóc đề. Theo quy định, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi.

Với kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, nếu vắng mặt một buổi thi, thí sinh sẽ không được thi tiếp các buổi sau.

Exams780x486_1.jpg

Làm bài thi bằng 2 thứ mực là phạm quy

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, nghiêm cấm thí sinh làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng com pa được dùng bút chì). Các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xoá. Bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không nhàu nát, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Phải bảo vệ bài làm của mình và nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, không được xem bài của thí sinh khác, không được trao đổi ý kiến, trao đổi tài liệu khi làm bài;

Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thi-sinh-duoc-mang-gi-vao-phong-thi-trong-ky-thi-danh-gia-nang-luc-nam-2016.jpg

Không làm được bài cũng phải nộp giấy thi

Khi hết giờ thi, thí sinh phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi. Không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp giấy thi. Khi nộp bài, thí sinh phải tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh.

Thí sinh không làm được bài, bỏ trống bài thi cũng phải nộp giấy thi.

Nhớ kiểm tra đề thi cần thận

Thí sinh nhớ phải kiểm tra đề thi để đảm bảo: đề thi có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề; nội dung đề được in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi, hoặc có 2 đề thi trở lên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

Không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài theo thời gian quy định

Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi, trừ trường hợp ốm đau cần cấp cứu do người phụ trách điểm thi quyết định.

Với những bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu Trả lời trắc nghiệm (TLTN) của cả phòng thi và cho phép thí sinh ra về. Khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm, có lệnh thu bài thí sinh phải ngừng làm bài, đặt phiếu TLTN lên trên đề thi và chờ nộp phiếu TLTN theo hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Thí sinh không làm được bài vẫn phải nộp phiếu TLTN. Khi nộp phiếu TLTN, thí sinh phải ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất