Thi THPT QG 2018: Khó khăn khi làm bài thi trắc nghiệm

Cùng tìm hiểu những khó khăn khi làm trắc nghiệm trong kỳ thi sắp tới.

Độ phủ của kiến thức khá rộng

Hẳn là các bạn thí sinh đều biết, kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ là 1 năm “khắc nghiệt” đối với các bạn. Bởi trong kỳ thi năm nay, khối lượng kiến thức mà các bạn phải học nhiều hơn năm ngoái vì đề thi sẽ bao gồm cả một chút kiến thức lớp 11. Điều đó cùng nghĩa với việc, bạn sẽ phải trải qua đề thi có lượng kiến thức nặng gấp đôi so với kỳ thi của những năm trước.

Với lượng kiến thức nhiều như vậy, các bạn không những phải tập trung cao độ, vận dụng linh hoạt các kiến thức của 2 năm học vào làm bài trong cùng một đề thi mà còn phải vận dụng tối đa kiến thức để làm bài thật nhanh. Vậy cho nên để khắc phục những khó khăn trên yêu cầu các bạn phải tự mình trau dồi kiến thức ngay từ khi còn đang trong quá trình ôn tập. Bạn nên chú ý nghe thầy cô giảng bài trên lớp, tích cực làm bài tập về nhà và phải thường xuyên tổng hợp các phần nội dung mình đã học qua theo từng chương, từng phần để học hiệu quả nhất.

Xem thêm : Bộ sách “ 100% trọng tâm ôn kiến thức- luyện kỹ năng” các môn

Thời gian làm bài bị bó hẹp

Trong kì thi THPT quốc gia 2017, các thí sinh phải trải qua kì thi trong thời gian như sau:

  • Môn Toán: hình thức trắc nghiệm 50 câu trong thời gian 90 phút
  • Môn Tiếng Anh: hình thức trắc nghiệm 50 câu trong 60 phút
  • Môn Văn: hình thức thi tự luận trong khoảng 120 phút
  • Các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội: hình thức thi trắc nghiệm 120 câu trong khoảng 150 phút.

Đến kỳ thi năm 2018, lượng thời gian thi vẫn chưa có dấu hiệu được Bộ thay đổi cho nên các bạn vẫn sẽ phải đối diện với chương trình thi như năm nay. Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn với các bạn khi trong năm nay bởi bạn sẽ phải đối diện với lượng kiến thức “mênh mông”, trong một khoảng thời gian vẫn bị bó hẹp sẽ khiến các bạn “xoay như chong chóng” với đề thi nặng trịch kiến thức mà chưa chắc có thể làm tốt.

Cô Lê Thị Thu – giảng viên trường Dược đưa lời khuyên cho bạn là nên tìm ngay cho mình một cách học hiệu quả giúp bạn ôn luyện những kĩ năng trau dồi kiến thức, hiểu đề, luyện đề và nhuần nhuyễn tất cả các dạng bài tập.

Xem thêm: Bộ sách “Nâng cao kỹ năng giải toán trắc nghiệm”

Lo lắng với “ma trận đề”

Trong kì thi THPT quốc gia 2018, các bạn sẽ phải trải qua 24 mã đề thi trắc nghiệm mỗi môn. Hơn nữa, kì thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ không có đề thi minh họa. Nếu tinh thần không vững vàng các bạn sẽ rất áp lực với thời gian chờ nhận đề của bản thân mình bởi nó khiến các bạn cảm thấy như đang “ngồi trên đống lửa”, nóng lòng không biết bản thân sẽ nhận được đề phù hợp hay không. Điều này sẽ dẫn đến hệ quả là các bạn sẽ mang tâm lí hoang mang, căng thẳng khi vào phòng thi và sẽ mất thời gian để nhập tâm làm bài trở lại.

Điều bạn cần làm nhất bây giờ là bạn hãy cố gắng tìm ra cách học thật hiệu quả cho bản thân để dù phải đối diện với đề thi “khó nhằn” đến nhường nào, các bạn cũng không cần phải lo lắng, sợ sệt nữa mà thay vào đó bạn sẽ mỉm cười tự tin cùng chiến thắng – kết quả thi cao sau chuỗi ngày dài phấn đấu.

Nếu các bạn nào muốn chiến thắng các bài thi trắc nghiệm, đạt thành tích “vàng” trong kì thi THPT quốc gia 2018 thì các bạn nên có 1 xây dựng cho mình 1 phương pháp học hiệu quả ngay từ bây giờ.

 

Mong rằng từ những thông tin trên sẽ giúp Teen 2k có thể chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất để chiến đấu với kỳ thi THPT QG 2018 sắp tới.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất