Những điều thú vị trên giảng đường Đại học

Những điều thú vị trên giảng đường đại học là một trải nghiệm vô cùng quý giá và ý nghĩa trong tuổi trẻ của bạn đấy!

 "Cố gắng học đi, lên đại học tha hồ mà chơi" là câu nói quen thuộc của các bậc phụ huynh khi nhắc nhở chúng ta chăm chỉ học hành để hoàn thành tốt kì thi đại học trước mắt. Và sự thật có phải như vậy? Lên đại học là tha hồ vui chơi, nhảy múa? Tất nhiên là không rồi bạn, dù là cấp 3 hay đại học thì việc học vẫn cứ tiếp tục, thậm chí còn nhiều áp lực hơn nữa, bạn phải chủ động trong việc học hành, thi cử với những lịch thi dày đặc mỗi kì... Nhưng đừng quá lo lắng, vì học đại học sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa trong tuổi trẻ của bạn đấy!

Thay vì đồng phục bạn được chọn style cho riêng mình

Trên giảng đường đại học bạn sẽ không phải gò bó với những chiếc áo trắng đồng phục, quần jean mà thay vào đó là những style riêng phù hợp với sở thích, tính cách riêng của từng người.

Những năm tháng học phổ thông, trang phục quen thuộc của các bạn học sinh là những bộ đồng phục quần đen, áo trắng hoặc áo dài. Lên đại học, bạn có thể ăn mặc tự do hơn, thoải mái mặc trang phục mình thích miễn là không phản cảm, lố bịch ở nơi công cộng. Đặc biệt là các bạn nữ, tha hồ tạo dựng phong cách thời trang, gu ăn mặc của mình.

nhung-dieu-thu-vi-tren-giang-duong-dai-hoc-anh-1

Cuộc sống độc lập

Lên Đại học, cuộc sống độc lập ở đây không chỉ là được chủ động làm những điều mình thích mà bạn còn phải chịu trách nhiệm với những quyết định, việc làm của bản thân. Khi đối diện với những vấn đề vướng mắc trong học tập, hay cuộc sống hàng ngày bạn phải đối mặt và tìm cách giải quyết, chứ không quá dựa dẫm vào ai. Bạn cũng sẽ làm chủ cuộc sống sinh viên của mình bao gồm tài chính và những sinh hoạt cá nhân. Giảng đường cũng là cơ hội để chúng ta chứng minh bản thân đã trưởng thành.

nhung-dieu-thu-vi-tren-giang-duong-dai-hoc-anh-2

Bạn có thể tự chọn lịch học

Nếu cấp 3, học sinh phải tuân thủ thời khóa biểu lập sẵn của nhà trường mỗi ngày thì khi lên đại học bạn có quyền được lựa chọn, thay đổi thời khóa biểu bằng hình thức học tín chỉ. Với hình thức học này, lịch học sẽ có thể linh động, bạn được lựa chọn môn học, số lượng môn trong một kì sao cho hợp lý, đảm bảo được việc học. Đặc biệt nếu đủ tự tin và "sức chiến đấu" sinh viên có thể đăng kí nhiều môn 1 kì, như vậy sẽ có thể ra trường sớm hơn so với thời gian bắt buộc phải học là 4 - 5 năm như trước kia.

nhung-dieu-thu-vi-tren-giang-duong-dai-hoc-anh-3

Tham gia những hoạt động tình nguyện ý nghĩa

Trên giảng đường đại học, sinh viên cũng sẽ có nhiều cơ hội tham gia những hoạt động tình nguyện, góp chút sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ cộng đồng. Những dự án tình nguyện mang con chữ cho các trẻ em vùng cao hay những chương trình tình nguyện đi đến nhiều vùng miền của đất nước với những người bạn mới sẽ cho bạn những kỷ niệm khó quên đấy.

nhung-dieu-thu-vi-tren-giang-duong-dai-hoc-anh-4 Khi chúng ta cho đi một nụ cười, chúng ta sẽ nhận lại được gấp nhiều lần. Đó những nụ cười, những lời cảm ơn...

 Hoạt động tình nguyện luôn hướng tới mục đích mang đến nụ cười, chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn xã hội. Vậy nên, khi chúng ta cho đi một nụ cười, chúng ta sẽ nhận lại được gấp nhiều lần. Đó là những nụ cười, những lời cảm ơn, những bài học quý giá. Để ta thấy rằng, tuổi trẻ của mình đã sống những ngày thật vui vẻ và có ý nghĩa...

Tìm kiếm cho mình công việc đầu tiên

Khi còn là học sinh, thời gian của bạn hầu hết dành cho việc học là nhiều. Khoảng thời gian còn lại sẽ là những sinh hoạt hàng ngày ăn uống, vui chơi… Nhưng khi là sinh viên bạn có thể tự quản lý thời gian và sắp xếp các công việc học tập, giải trí. Và rất nhiều sinh viên đã cân bằng giữa học tập và công việc, vậy nên các bạn đã tìm kiếm cho mình công việc đầu tiên khi đang ngồi trên giảng đường đại học. Điều này không chỉ giúp các bạn kiếm thêm được thu nhập mà còn được va vấp với cuộc sống ngoài kia, và tích lũy cho mình những kinh nghiệm làm việc cũng như trong các mối quan hệ hàng ngày.

nhung-dieu-thu-vi-tren-giang-duong-dai-hoc-anh-5

 

 

Xem thêm: 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất