LÀM SAO ĐỂ "NUÔI" ĐỘNG LỰC HỌC MỖI NGÀY?

Học tập không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường an toàn và đảm bảo cho tương lai nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đặc biệt, những năm tháng cuối cấp, gánh nặng càng đè lên vai các bạn học sinh về con đường chinh phục cánh cổng đại học mơ ước. Vậy làm sao để duy trì nhiệt huyết và động lực học để đạt được kết quả như ý trong các kỳ thi? 5 biện pháp sau sẽ thắp lên ngọn lửa học tập của các em đến khi kỳ thi diễn ra một cách dễ dàng nhé.

  1. Xác định mục tiêu rõ ràng 

Phải đặt ra  một mục tiêu cụ thể, rõ ràng theo từng giai đoạn nhé. Lên một  danh sách mục tiêu cụ thể  là một biện pháp hiệu quả để duy trì động lực cho bản thân. Hãy đặt cho mình một mục tiêu thực tế không quá an toàn nhưng cũng không quá mơ mộng. Hãy viết mục tiêu của mình thật to và dán trước bàn học hoặc nói với bạn thân về mục tiêu của mình, như thế các em sẽ tràn trề động lực để hoàn thành mục tiêu của mình đó!

  1. Tìm ra phương pháp học phù hợp cho bản thân

Khả năng ở mỗi con người là khác nhau. Chúng ta nghe rất nhiều chia sẻ từ các tiền bối, các thủ khoa hay các nguồn khác nhau. Tuy nhiên hãy thử hết tất cả phương pháp và chọn ra cho mình cách học phù hợp nhất để lĩnh hội được tất cả các kiến thức. Chỉ cần đi đúng cách, học đúng phương pháp, các em sẽ tiếp thu nhanh hơn, hiểu hơn, khi đó các em sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, công sức và chấm dứt những  ngày học chán nản.

  1. Học cùng một người bạn tốt

"Học thầy không tày học bạn"! Tìm cho mình một người bạn học cùng phù hợp nhé. Một người bạn học giỏi là cách để tạo và duy trì động lực cho chính bản thân. Một người bạn ngang sức với mình sẽ là điểm tựa để cả 2 cùng nhìn nhận và phấn đấu. Một người bạn yếu hơn sẽ giúp em có khả năng nắm chắc kiến thức hơn bằng cách giảng giải lại cho bạn. .Vì vậy, hãy nhớ chọn một người bạn tốt và phù hợp với mình để tạo động lực học rõ ràng các em nhé!

  1. Phân bố các việc một các hợp lý

Biết cách phân bố các việc cần làm một cách hợp lý sẽ giúp em tiết kiệm được khá nhiều thời gian và đạt được năng suất cao. Nếu em muốn hoàn thành bài tập nhanh, hãy chọn phần dễ làm trước, khó sau hoặc chọn làm những phần thế mạnh của em hoặc khiến cảm thấy hứng thú tập trung cao độ nhất. Việc này giúp em nhìn nhận được khả năng của bản thân một cách rõ nhất cũng như giúp các em tự tin hơn về năng lực của bản thân mình.

  1. Cân bằng thời gian học và thời gian nghỉ ngơi

Chúng ta không phải là cỗ máy nên phải phân chia thời gian học và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Cố nhồi nhét kiến thức mà không có thời gian thư giãn hợp lý bộ não của các em sẽ không thể tập trung cao độ được. Hãy cho bản thân giải lao sau mỗi 45 phút để việc học đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Bạn  đã duy trì động lực học của mình như thế nào? Hãy chia sẻ cho mọi người nhé.

 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất