Thầy Tây Chỉ 4 Lỗi Sai Khiến học hoài mà phát âm Tiếng Anh không chuẩn của trẻ Việt nam

Học phát âm chuẩn và tích lũy từ vựng ngay còn nhỏ là nền móng vững chãi giúp trẻ làm chủ tiếng Anh trong tương lại. Hiểu được điều này, phụ huynh không ngần ngại chi tiền mạnh tay, đầu tư mọi mặt cho con

Tuy vậy không phải sự đầu tư nào cũng cho kết quả viên mãn. Người hãnh diện khi con sớm thạo giao tiếp, kẻ thêm sầu vì tốn tiền mà con vẫn phát âm bập bẹ. Câu hỏi đặt ra, đâu là giải pháp giúp con phát âm chuẩn, có nền tảng Tiếng Anh tốt từ nhỏ, câu trả lời được thầy Aaron giải đáp trong bài phỏng vấn ngắn dưới đây?

Thầy Aron Gardiner là chuyên gia đào tạo tiếng Anh đã có 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam. Trong quá trình làm việc, được tiếp xúc với nhiều lớp học sinh, thầy đã đúc kết được 4 lỗi thường thấy khi học sinh Việt học giao tiếp.

Nhầm lẫn âm

Trong tiếng anh, có một số âm dễ bị nhầm với âm trong tiếng Việt. Với trẻ em khi mới bắt đầu học tiếng Anh, việc này khiến bé hiểu sai nghĩa hoặc nếu học theo giáo viên, vấn đề phát âm sai ngay từ ban đầu sau này sẽ rất khó sửa.

Không phát âm phụ âm cuối

Người Việt phát âm thường không quan tâm mấy đến âm cuối, nhưng trong tiếng Anh, người nước ngoài cực kì quan trọng chuyện phát âm phụ âm cuối để đối phương hiểu đúng nghĩa

Không phân biệt nguyên âm ngắn và dài

Dạy phát âm tiếng Anh trẻ em cần chú trọng đến lỗi này. Có rất nhiều âm trong tiếng Anh có cách phát âm khá giống nhưng để ý kĩ phần ghi chú nguyên âm, có thể thấy kí hiệu của chúng khác nhau.

Không nhấn trọng âm

Khi dạy trẻ phát âm tiếng Anh, giáo viên cần chú ý đến âm nhấn bởi nó cực kì quan trọng giúp bé phát âm chuẩn. Trên thực tế, chúng ta thường đọc tiếng Anh theo từng từ do vậy rất dễ mắc lỗi này.

Sửa lỗi phát âm tại nhà, tăng vốn Từ Vựng nhanh chóng chỉ nhờ tự học với sách: Quick Quick Học nhanh từ vựng Tiếng Anh

Sau khi nêu ra 4 lỗi phổ biến thầy Aron Gardiner cũng khẳng định việc trẻ mắc những lỗi trên để lâu sẽ rất khó sửa. Do vậy, để con sớm giao tiếp tiếng Anh thành thạo bố mẹ cần tạo điều kiện cho con được tiếp xúc với nguồn tiếng Anh chuẩn  ngay từ đầu.

Để tránh việc học phát âm không đúng cách, thầy cũng chia sẻ bí quyết học phát âm đơn giản, tăng vốn từ vựng nhanh chóng nhờ bộ sách Quick Quick. Quick quick là cuốn cẩm nang từ vựng được thiết kế dành riêng cho học sinh từ 5 – 12 tuổi với 500 từ vựng của 3 năm học được phân chia thành các chủ đề thân thuộc gần gũi giúp con gia tăng khả năng ghi nhớ.

Có thể nói, kiến thức trong sách không hề mới nhưng mới ở cách truyền đạt. Học từ mới kết hợp cả âm thanh hình ảnh, ôn luyện qua hàng loạt hoạt động thú vị giúp con tiếp thu kiến thức một cách chủ động, việc tiếp thu kiến thức không còn áp lực mà chỉ đơn giản như một cuộc dạo chơi.

Về phần âm thanh, file nghe giọng đọc người bản xứ - thầy Aron Gardiner được tích hợp một cách tiên lợi nhờ mã code QR. Một phương pháp mới, lần đầu tiên được ứng dụng trong sách Việt. Muốn mở file nghe, rất đơn giản mẹ chỉ cần mở ứng dụng Facebook hoặc Zalo giúp con quét mã vạch. Nhờ giọng đọc người bản xứ, con hình thành phản xạ Nghe - Nói chuẩn hơn.

Về phần hình ảnh, 100% các hình minh họa được vẽ tay và in màu, mỗi trang sách đẹp tựa những trang truyện tranh. Mỗi từ vựng lại được minh họa bởi một hình họa ngộ nghĩnh, nhờ vậy con có thể tự mình đoán nghĩa từ cũng như tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn.

Nhờ những ưu điểm nổi trội, Quick Quick ngày càng được bố mẹ tin tưởng lựa chọn cho con cái. Không biết bé yêu nhà mình đã sở hữu bộ sách chưa nhỉ? Mua mua bộ sách ngay hôm nay để con sớm thạo giao tiếp bố mẹ nhé! Sách hiện có bán tại các nhà sách lớn, trên Fanpage cũng như các Website của Megabook.

 

           

Tin tức khác
Xem nhiều nhất