CHƯA BAO GIỜ LÀ MUỘN CHO SỰ QUYẾT TÂM BẮT ĐẦU LẠI

  • Lời khuyên 1: Hãy ngay lập tức bắt đầu học tập nghiêm túc khi bạn cảm thấy đã muộn để học giỏi
    Hãy đấu tranh để sửa chữa thói lười biếng, trì trệ của bản thân thay vì buông xuôi. Không bao giờ là quá muộn để thu nạp kiến thức mới nếu bạn thực sự quyết tâm!
  • Lời khuyên 2: Học là cả một quá trình, bạn không thể "nước đến chân mới nhảy" mà đỗ Đại học với điểm số cao

Hãy nên nhớ rằng: “Mọi thành tựu đều được thực hiện từ những việc làm nhỏ nhất và kỷ luật nó”. Nếu cả năm lớp 12 lười biếng thì đến lúc gần thi bạn cũng vẫn lười biếng như vậy thôi. Vì thói ấy đã "ngấm vào máu" của bạn rồi. Khi ấy, dù là 8 tháng hay 1 tuần ôn thi thì cũng như nhau, THỜI GIAN KHÔNG BAO GIỜ LÀ ĐỦ!
Đừng lười biếng, đừng trì hoãn nữa, học ngay đi!

  • Lời khuyên 3: Hãy xác định đúng cho mình ngành học, trường Đại Học

Hãy tưởng tượng rằng bạn vừa ghét vừa sợ môn Hóa, nhưng phải học lớp chuyên Hóa 4 năm với chi phí học tập không hề nhỏ. Việc chọn sai ngành cũng giống vậy. Thậm chí còn tệ hơn khi có thể cả đời bạn sẽ phải gắn bó với công việc ấy.
Đừng thờ ơ với việc xác định ngành nghề, trường Đại Học cho mình. Hãy tìm hiểu thật kĩ ngành mình chuẩn bị theo học, nhờ sự tư vấn của các anh (chị), người thân, hoặc những người đi trước để có sự chuẩn bị trước khi đặt bút viết hồ sơ. Không còn điều gì là hạnh phúc hơn, vui sướng hơn việc bạn đang sống và cháy hết mình với đam mê của mình.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất