Mách nhỏ teen 2k lộ trình học hè đúng đắn nhất

Năm nay teen 2k sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi mà chỉ cần thoáng nghe thấy tên thôi, là ai cũng “run cầm cập” rồi. Đừng lo lắng quá nhiều, với lộ trình học dưới đây, bạn có thể yên tâm sẽ ôn thi hiệu quả mà vẫn có thời gian chơi với bạn bè người thân.

 

Giai đoạn 1: Đặt mục tiêu

Việc đầu tiên mà teen 2k cần làm là phải xác định được mục tiêu của việc học. Mục tiêu rất quan trọng, có mục tiêu đúng thì mọi việc làm khác mới đi đúng hướng và không trở nên vô nghĩa. Xác định được mục tiêu đúng là đã thành công 1 nửa. Lưu là là mục tiêu phải luôn luôn cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể thì càng dễ chinh phục.

Bạn có thể xác định cả mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Chẳng hạn, teen đặt mục tiêu ngắn hạn cho mình là trong 2 tháng hè ôn tập hết kiến thức lớp 11 + học trước ½ kiến thức lớp 12; còn mục tiêu dài hạn là thi đỗ trường ĐH Ngoại thương với số điểm 29 :>. Dài hạn hơn 1 chút bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu: sau 4 năm tốt nghiệp trường Ngoại thương sẽ trở thành doanh nhân thành đạt với mức lương 2000 USD/tháng.

 Phải biết đặt mục tiêu phù hợp với khả năng nguồn lực mà bản thân có

Giai đoạn 2: Lập kế hoạch học tập, ôn thi theo mục tiêu đã định

Sau khi đã xác định được mục tiêu cho bản thân, bạn cần lên kế hoạch thực hiện mục tiêu đó. Giống như mục tiêu, kế hoạch càng rõ ràng thì việc thực hiện càng dễ. Teen nên lên thời gian biểu cho từng năm, từng tháng và chia nhỏ ra từng tuần và từng ngày. Mỗi ngày làm gì, làm giờ nào, làm như thế nào cần được xây dựng kế hoạch từ trước.

Lập kế hoạch cần rõ ràng, chi tiết 

Giai đoạn 3: Chuẩn bị mọi phương tiện để “tác chiến” độc lập

Cần tìm được tài liệu chuẩn, bám sát chương trình của Bộ Giáo dục

Nếu đã hoàn thành 2 bước trên thì bạn đã đi được 1 nửa chặng đường rồi đấy. Tiếp theo bạn có thể bắt tay ngay vào hiện thực hóa các kế hoạch thôi. Nhưng nhớ trang bị cho mình các “vũ khí” để tác chiến nhé.

  • Tài liệu, sách tham khảo là một trong “vũ khí” tối quan trọng giúp teen chúng mình đánh bật được những câu hỏi khó nhằn trong đề thi. Chọn tài liệu cần lưu ý làm thế nào cho chuẩn và bám sát chương trình học và thi của Bộ
  • Ngoài hệ thống tài liệu, sách tham khảo chuẩn có thể tham khảo các khóa học online, kiến thức hay trên các website, fanpage
  • Và đặc biệt, tinh thần tích cực, sức khỏe tốt, tâm lý ổn định là "bộ ba" không thể thiếu được trong cả chặng hành trình

 

Giai đoạn 4: Bắt tay ngay vào bài học đầu tiên thôi nào

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, các bạn có thể bắt tay ngay vào bài học đầu tiên. Các bạn nên bắt đầu bằng những bài học dễ dàng trước, dần dần tăng độ khó của bài học lên sau. Những cái nhỏ dễ thành công hơn những cái lớn. Và khi đã thành công ở những thứ nhỏ như vậy thì sẽ có động lực chinh phục những thứ lớn lao hơn.

Học hành chăm chỉ, cơ hội sẽ mở ra

Với lộ trình này teen sẽ chẳng cần lo lắng về mùa thi, cũng chẳng cần nơm nớp lo sợ không biết “trôi dạt” về đâu nữa phải không nào. Vậy thì chần chừ gì mà không vạch ngay lộ trình học hè cho bản thân từ hôm nay?

 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất