5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN ĐỀ MÔN TOÁN

Môn toán là một môn cực kỳ quan trọng trong kỳ thi THPTQG mà hầu hết khối nào cũng phải thi. Để giúp các bạn có định hướng ôn luyện dễ hơn thì mình đã tổng hợp lại một số kinh nghiệm ôn thi mà mình thấy hiệu quả 5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN ĐỀ MÔN TOÁN.

1. Nắm chắc kiến thức cơ bản

Mình không phải là một người có trí tuệ trời ban nhưng bù lại cũng được cái chăm chỉ. Hồi trước đến tận tháng 1, còn mấy tháng nữa là thi rồi mà vẫn mông lung không chắc kiến thức, nên lúc luyện đề nhiều câu dễ mình vẫn không biết làm và mất điểm rất phí.Thế nên mình đã quyết tâm ôn tập lại những gì mình còn chưa rõ. Mình đã dành 1 - 2 ngày để tổng hợp những công thức, quy tắc và định lý cần nhớ, sau đó cố gắng học thuộc từng phần nhỏ mỗi ngày. Mình khuyên các bạn nên kết hợp với việc làm đề luôn, chỗ nào chưa nhớ thì lại mở ra xem. Việc học lý thuyết đi đôi với làm bài tập như thế rất nhanh nhớ kiến thức. Thời gian đầu mọi người cũng không cần quá áp lực về thời gian đâu nên cứ cố gắng làm được đến đâu đúng đến đó nhé.
 
 
3 STEP là cuốn sách được bán chạy trên hầu hết các hệ thống nhà sách cũng như các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki... Bởi trong cuốn sách không chỉ đỡ giản là kiến thức cơ bản ôn thi THPT mà nó còn chứa đựng rất nhiều phương pháp giải nhanh giải hay, chỉ với 3 bước các bạn học sinh lớp 12 có thể tăng điểm vượt bậc từ 5+ đến 8+. 
5-dieu-can-biet-khi-on-luyen-mon-toan-anh-3

2. Đặt mục tiêu cố gắng

Sau khi đã nắm vững được lý thuyết rồi thì bắt đầu vào giai đoạn luyện đề. Các bạn nên đặt ra những mục tiêu cụ thể vì như vậy chúng ta mới có thể tập trung vào việc cần làm, không bị sa đà vào những câu khó mất thời gian. Mục tiêu là 6, 7 điểm thì chỉ cần tập trung vào những câu kiến thức nhận biết và tư duy vừa phải, còn mục tiêu 10 điểm thì không chỉ cần làm tốt phần kiến thức nền mà còn phải có khả năng tư duy cao. Ví dụ như lúc ban đầu mình đặt mục tiêu làm được 6.5 điểm thì mình phải đúng được ít nhất 33 câu. Sau khi làm tốt 33 câu đấy thì thời gian còn lại làm những câu tiếp theo. Chậm nhưng mà chắc vẫn hơn đúng không nào.
5-dieu-can-biet-khi-on-luyen-mon-toan-anh-2

3. Luyện đề mỗi ngày

Trước mình đi học, buổi sáng trên lớp cô sẽ dạy 1 đề và tối về mình sẽ tự luyện thêm 1 đề nữa. Mình bấm thời gian cho mỗi đề như khi đi thi thật. Mình có khoảng 3 tháng luyện đề, mỗi ngày làm được 1 - 2 đề là đến lúc thi đã luyện được hơn 100 đề rồi. Chưa kể những hôm năng suất có khi còn nhiều hơn thế ấy chứ =))). Việc luyện đề mỗi ngày như thế sẽ giúp chúng ta quen với áp lực thời gian như đi thi, tăng tốc độ bấm máy cũng như khả năng phản xạ với đề nữa.
Các bạn ôn thi bây giờ may mắn hơn chúng mình rất nhiều vì có rất nhiều sách luyện đề bám sát đề thi, ra hiệu sách hay lên Shopee là có. Hồi đó mình hầu như chỉ luyện đề tự tìm được trên mạng thôi, nhiều lúc còn không có đáp án chi tiết nữa :(((. Vậy nên hãy biết tận dụng các nguồn tài nguyên sẵn có nhé.

4. Chữa bài thật kỹ

Sau khi làm xong một đề thì mọi người cũng nên dành thời gian chữa chi tiết và xem lại những câu sai xem mình sai ở đâu để lần sau không lặp lại lỗi đấy nữa. Mình nghĩ không xem lại bài chữa là một trong những điều làm giảm hiệu quả luyện đề của mình ở thời gian đầu.

5. Học thêm mẹo Casio

Phải nói đây là phát hiện mới mẻ nhất đối với một đứa low - tech như mình uhuhu. Lúc mới chuyển qua luyện đề mình làm bài 100% theo phương pháp tự luận truyền thống: nháp ra kết quả thì mới dám điền. Nên là mình làm bài CHẬM, RẤT CHẬM, CỰC CHẬM luôn ấy. Sau đó mình tìm được những phương pháp bấm máy Casio như tính lim, thử đáp án (search trên google nha là có hết) mình đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những câu khác. Tuy nhiên để sử dụng được thành thạo những mẹo hữu ích này thì mọi người cũng đừng quên là LUYỆN TẬP mỗi ngày nha.
                                           Tiếp Cận 11 Chuyên Đề Trọng Tâm Giải Nhanh Trắc Nghiệm Toán
5-dieu-can-biet-khi-on-luyen-mon-toan-anh-1
 
Trên đây là 5 điều mà mình đã áp dụng thành công trong quá trình ôn luyện THPT môn Toán và mình hi vọng là nó có thể giúp các bạn một phần nào đó.
Nếu như mọi người quan tâm thì mình sẽ cố gắng chia sẻ cả kinh nghiệm ôn thi những môn khác nữa. Thả tim cho mình có động lực nha ❤
ALL THE BEST FOR YOUR EXAM !!!
 
Xem thêm: 
Tin tức khác
Xem nhiều nhất