TOP 6 CÔNG VIỆC CẦN ĐẾN CHỨNG CHỈ IELTS

Chứng chỉ IELTS hiện đang dần phổ biến hơn với mọi người. Qua tìm hiểu, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới, nên việc bạn có cho mình một nền tảng tiếng anh tốt, một chứng chỉ IELTS cũng là chìa khóa mở ra ngàn cơ hội việc làm với mức lương cực khủng.

1. Giáo viên/ Giảng viên Tiếng anh

Đây là ngành nghề bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS, công việc thể hiện rõ sức mạnh của tấm bằng này.

Để có thể giảng dạy, bạn cần một chứng chỉ IELTS, TOEFL cùng kỹ năng giảng dạy tốt. Bạn có thể mở lớp dạy Tiếng Anh, truyền dạy những kiến thức về IELTS của bạn và hiện nay công việc này khá phổ biến hiện nay.

cong-viec-can-chung-chi-ielts-anh-1

2. Biên/ phiên dịch

Cái nghề mà nhiều người nghĩ ngay đến nếu như có trong tay chứng chỉ IELTS. Có thể biên/ phiên dịch cho sách, du lịch, hay cho game… 

Hiện nay, ngành phiên dịch rất nổi, với mức lương cực khủng. Song song với đó kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng sử dụng ngoại ngữ phải ở mức khá trở lên.

Các công ty, doanh nghiệp game lớn như: SNG, Nintendo, Electronic Arts, Gameloft luôn tìm kiếm những ứng viên giỏi có vốn ngoại ngữ để biên dịch nội dung game theo từng thị trường. 

Hiện nay nhiều ngành game đang rất “hot” tại Việt Nam, đó là lý do tại sao có khá nhiều Streamer về game đang tăng lên và được đông đảo các bạn trẻ ủng hộ. Vì thế, có thể nói đây là một công việc lý tưởng cho những bạn có bằng IELTS tốt đấy. 

cong-viec-can-chung-chi-ielts-anh-2

3. Tiếp viên hàng không 

Tiếp viên hàng không cũng thuộc ngành cần tời IELTS nhất, không chỉ tiếp viên mà hầu như các nhân viên làm việc tại sân bay đều cần tới nó.

Khi làm việc cho hãng hàng không quốc tế, điều tối thiểu cần có là khả năng sử dụng Tiếng Anh, mà IELTS lại là bằng chứng cho việc đó.

Mức lương cực khủng: 21 triệu đồng/tháng. Ngoài ra các tiếp viên sẽ có công tác phí từ 2-10 triệu/tháng.

cong-viec-can-chung-chi-ielts-anh-3

4. Nghề Marketing, quản trị thương hiệu, điều phối viên.

Các ngành có đặc thù sử dụng tiếng anh như trên thì những ngành chung như marketing, quản lý…nếu làm việc trong các môi trường của công ty nước ngoài hoặc công ty có hợp tác nước ngoài cũng đều cần phải có tiếng Anh.

Ngoài năng lực bản của bản thân, ngoại ngữ tốt giúp bạn cập nhật nắm bắt xu hướng, xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc tế đồng thời mở rộng nhóm khách hàng.

cong-viec-can-chung-chi-ielts-anh-4

5. Nhà báo tác nghiệp tại nước ngoài 

Công việc đòi hỏi bạn đam mê viết lách và ít nhất phải sử dụng được 2 thứ tiếng, ưu tiên nhất vẫn là tiếng Anh. 

Với những tin tức thế giới thay đổi liên tục, công việc này khá thú vị đối với những người thích tìm tòi khám phá. Và trình độ Tiếng Anh cũng sẽ được cải thiện khác nhiều đấy. 

Bạn có thể được giao tiếp với những người bản địa, lắng nghe câu chuyện của họ, thu thập một số tin tức và truyền tin tức về cho nước mình

6. Quan hệ quốc tế

Làm việc trong môi trường ngành nghề quan hệ Quốc tế, bên cạnh vốn ngoại ngữ tốt, cần hiểu biết về văn hóa, chính trị, pháp luật Việt Nam và quốc tế. 

Đây cũng là ngành có mức thù lao cao, nhưng cũng đòi hỏi kỹ năng chuyên môn giỏi.

Sinh viên theo học ngành “Quan Hệ Quốc Tế” có thể làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp quốc tế, Bộ Ngoại giao…

cong-viec-can-chung-chi-ielts-anh-5

➥ Nhìn chung, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là chìa khóa dẫn đến thành công, đặc biệt là với tiếng Anh. Bạn cần trau dồi vốn Tiếng Anh thật tốt, một tấm bằng IELTS thì khả năng tìm kiếm công việc với mức lương cao không còn khó khăn nữa.

 Xem thêm: 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất