Top 6 công việc có mức lương KHỦNG khi có tiếng Nhật

Học Tiếng Nhật ra làm gì? Mức lương ra sao? Công việc như thế nào?

Hầu hết ai cũng đặt ra câu hỏi trên trước khi học một thứ gì đó. Hiện nay, du học hay xuất khẩu lao động đều bắt buộc phải có chứng chỉ ngoại ngữ. Nhật Bản là nơi mà nhiều du học sinh đang hướng đến và Tiếng Nhật đang được giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng.

Cầm trong tay chứng chỉ bạn có thể tham khảo Top 6 công việc có mức lương cực khủng khi có tiếng Nhật hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!!!!

top-6-co-muc-luong-khung-khi-co-tieng-nhat-anh-11. Biên, phiên dịch

Nhu cầu tuyển nhân viên biết tiếng Nhật của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam không bao giờ cạn kiệt vì vậy mức lương cũng cho ngành nghề này khá cao. Những công ty Nhật Bản tại Việt Nam hầu hết đều có một đội ngũ biên phiên dịch riêng.

Với nghề biên phiên dịch, bạn cần có tối thiểu chứng chỉ JLPT N3 trở lên, cơ hội làm việc với mức lương cao là không hề khó.

Công việc: Dịch tài liệu, giấy tờ, phiên dịch các cuộc đối thoại giữa đối tác với công ty mình, hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty…

Trình độ: JLPT N3 và thêm các thuật ngữ chuyên ngành

Mức lương: 12 - 16 triệu/ tháng

top-6-co-muc-luong-khung-khi-co-tieng-nhat-anh-22. Nhân viên phát triển thị trường 

Nhân viên phát triển thị trường là một công việc quan trọng trong các công ty XKLĐ Nhật. Nghiên cứu và phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Phân tích thị trường, điểm mạnh, điểm yếu của công ty, đề xuất giải pháp để phát triển mối quan hệ với các đối tác. Chính vì vậy, vị trí này đòi hỏi trình độ tiếng Nhật khá cao, trình độ ngôn ngữ chuyên ngành nặng hơn những ngành khác.

Với công việc này, bạn thường sẽ phải di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản theo tình chất công việc, nên bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều thứ với mức lương cực cao tại xứ hoa anh đào.

Mức lương: 30 - 40 triệu/tháng

top-6-co-muc-luong-khung-khi-co-tieng-nhat-anh-33. Hướng dẫn viên du lịch

Với bất kỳ ngôn ngữ nào, hướng dẫn viên du lịch được khá nhiều bạn trẻ hướng đến. Còn trẻ với kiến thức cũng như sức khỏe tràn đầy, vừa được mở mang kiến thức qua những tour du lịch, vừa được đi khám phá nhiều nơi.

Để làm một hướng dẫn viên du lịch xuất sắc bạn cần trang bị cho mình những kiến thức du lịch, am hiểu nhiều địa danh, thắng cảnh mà công ty có tour du lịch ở đó. Trình độ nghe hiểu tiếng Nhật tốt.

Mức lương: 7 - 15 triệu/ tháng

top-6-co-muc-luong-khung-khi-co-tieng-nhat-anh-44. Giáo viên Tiếng Nhật

Hiện nay, Tiếng Nhật đang rất được ưa chuộng, các trung tâm Tiếng Nhật cũng từ đó mà mọc lên rất nhiều, nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng Nhật tăng cao. Vì vậy trình độ tiếng Nhật cũng tối thiểu của bạn cũng phải đạt từ N3 trở lên, với trình độ đó bạn có thể giảng dạy tại các trung tâm tiếng Nhật hoặc các công ty đào tạo cho những người xuất khẩu lao động. Mức lương cho ngành này cực cao dao động từ 10- 15 triệu/tháng.

top-6-co-muc-luong-khung-khi-co-tieng-nhat-anh-55. IT Communicator/ IT Comtor

Khi thời đại công nghiệp 4.0 bắt đầu phát triển, Nhật Bản là một nước khá phát triển trong lĩnh vực công nghệ. Comtor đang là công việc khá triển vọng, bạn có thể apply vào các công ty phần mềm để biên phiên dịch kỹ thuật. 

Bên cạnh đó, bạn cần có kiến thức IT, thì IT Comtor yêu cầu trình độ tiếng Nhật khá cao, thông thường là JLPT phải đạt N2. Comtor còn đòi hỏi các kỹ năng liên quan như kỹ năng giao tiếp, nhạy bén, khéo léo trong việc truyền tải ngôn ngữ sẽ giúp bạn trở thành một Comtor giỏi trong tương lai.

Mức lương: 14 - 30 triệu/ tháng

6. Xuất nhập khẩu

Nhật Bản đang là đối tác quan trọng đối với Việt Nam. Việc bạn có trình độ tiếng Anh chưa chắc đã đủ nếu muốn xin vào các công ty xuất nhập khẩu. 

Do đó, xuất nhập khẩu chính là ngành nghề hot, lương cao, ít phải tăng ca và thường xuyên được công tác tại nước ngoài.

Nhiệm vụ của bạn sẽ là chuẩn bị các giấy tờ xuất nhập khẩu, khai báo hải quan, giao dịch với bên cung cấp cũng như khách hàng.

Trình độ tiếng Nhật phải từ N3, N2 (giao tiếp tốt)

Mức lương: 9 - 15 triệu/ tháng

 

Xem thêm: 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất