Tổng hợp các loại chứng chỉ tiếng Trung hiện nay

Chứng chỉ tiếng Trung là một mục tiêu hàng đầu mà các bạn học tiếng Trung đều muốn có, nó là điều kiện cần thiết để bạn có thể làm việc tại công ty Trung Quốc, đi du học hoặc đơn giản là điều kiện ngoại ngữ để bạn xét tốt nghiệp. Hiện nay có nhiều loại chứng chỉ tiếng Trung. Bạn đang băn khoăn không biết nên thi chứng chỉ nào cho phù hợp với mục đích? Vậy có những loại chứng chỉ tiếng Trung nào ?
Cùng Megabook tìm hiểu các loại chứng chỉ tiếng Trung qua bài viết sau đây sẽ giúp bạn xác định rõ mục tiêu để lựa chọn hình thức và loại chứng chỉ phù hợp nhất để luyện thi nhé!

1. Chứng chỉ tiếng Trung HSK 

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-1

Chứng chỉ HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi) là chứng chỉ Hán Ngữ quốc tế. Đây là kỳ thi do Phòng Hán Ngữ Trung Quốc tổ chức thi và cấp bằng, đánh giá trình độ ngôn ngữ Trung Quốc dành cho những người nước ngoài, có giá trị quốc tế
HSK đang là chứng chỉ tiếng Trung quan trọng bởi nó mang nhiều lợi ích giá trị, đem đến cho bạn nhiều cơ hội học tập và làm việc

HSK có 6 cấp độ

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-2

2. Chứng chỉ tiếng Trung HSKK 

HSKK (Hanyu Shuiping Kouyu Kaoshi) là bài kiểm tra được thi dưới hình thức thu âm, đánh giá trình độ khẩu ngữ của người học tiếng Trung.

 Chứng chỉ HSKK bao gồm 3 cấp độ: HSKK sơ cấp, HSKK trung cấp và HSKK cao cấp

 cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-3

3. Chứng chỉ tiếng Trung TOCFL

TOCFL (Test of Chinese as a Foreign Language) là Kỳ thi năng lực Hoa ngữ do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài bắc tổ chức, kiểm tra khả năng của thí sinh qua 2 bài Nghe và Đọc hiểu

Cấu trúc bài thi TOCFL được chia làm 3 band và 6 cấp độ : 

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-4

4. Chứng chỉ tiếng Trung BCT

BCT (Business Chinese Test) là chứng chỉ tiếng Trung thương mại. Đây là bài thi đạt tiêu chuẩn quốc tế, kiểm tra khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung  tình huống kinh doanh thực tế hoặc công việc chung.
Bài thi BCT được chia làm 2 phần là bài kiểm tra viết và bài kiểm tra khẩu ngữ. Trong đó bài thi viết gồm 2 phần: BCT (cấp A), BCT (cấp B) 

Quy đổi điểm chứng chỉ BCT

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-5

5. Chứng chỉ tiếng Trung YCT 

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-6

YCT (Youth Chinese Test) là bài kiểm tra trình độ Hán ngữ dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở (tầm 6-14 tuổi) 

Đây là kỳ thi đạt chuẩn Quốc tế, nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Trung trong cuộc sống hàng ngày và trong học tập của các bạn học sinh có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải tiếng Trung

Bài thi YTC được chia làm 2 phần : Kiểm tra nói và kiểm tra viết. Kết quả đánh giá chia thành 4 Level ( 4 cấp độ )

cac-loai-chưng-chi-tieng-trung-hien-nay-anh-7

Trên đây là 5 chứng chỉ tiếng Trung mà Megabook giới thiệu cho bạn, hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình được chứng chỉ phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm >>>> Học tiếng Trung cấp tốc và Tập viết chữ Hán cho người mới bắt đầu

Tin tức khác
Xem nhiều nhất