THÍCH ỨNG VỚI THI TỰ LUẬN - NHỮNG ĐIỀU 2K3 CẦN LÀM NGAY

Phân tích đề thi những năm gần đây, có thể thấy Bộ càng ngày càng có xu hướng ra đề chống casio, kiểm tra năng lực tư duy, tránh học “vẹt”. Các em bắt buộc phải làm tự luận. Ngay trong đề thi Toán 2020 cũng đã có “bẫy” như vậy.
Vậy nên dù thi tự luận hay không, đừng bao giờ ỷ lại vào máy tính mà lơ là cách tư duy tự luận!

Học kiến thức mới:
1. Cần hiểu sâu về bản chất, các em phải lắng nghe thật kĩ bài giảng của thầy cô trên lớp, luôn tự đặt câu hỏi “tại sao?” trong đầu để kiểm tra lại.
2. Dùng vài màu sắc để đánh dấu, cũng như dễ dàng xem lại hơn sau này.
3. Tự hệ thống hóa lại kiến thức vào sổ tay cá nhân gồm những công thức và hướng giải.

Làm bài tập về nhà:
1. Hãy cố gắng làm hết bài! Xem lại thật kĩ bài ví dụ để nắm chắc hướng giải chung.
2. Đừng vội nản lòng trước những bài tập khó, các em cần tập trung suy nghĩ kĩ trong một khoảng thời gian, đặt bút nháp, thử làm nhiều cách. Hãy rèn khả năng tư duy trên nhiều góc độ của bài toán. Ngay cả khi không làm được thì em cũng dễ dàng hơn trong việc hiểu bài giải, nhận diện lỗi sai của mình.
3. Trong quá trình làm bài, tránh ỷ lại vào máy tính, mẹo, công thức tính nhanh.

Luyện tập:
1. Với đề giáo viên cho, hãy xếp giữ cẩn thận theo từng chuyên đề. Sau 1 tuần, 1 tháng, hãy lấy ra làm lại, xem lại các bài chữa.
2. Thời gian học trên lớp là có hạn, giáo viên khó lòng chữa chi tiết hết tất cả bài tập, các em có thể tham khảo bài giải online, các app giải toán trên mạng nhé!

Dù thi trắc nghiệm hay tự luận thì yếu tố quyết định để các em dành lấy điểm cao chính là ở khả năng TỰ HỌC, tự tìm đề để làm, tự tìm những bài giảng online để học…

Hãy lấy tài liệu một cách có chọn lọc, tránh bị loạn! Đề phải có đáp án, phải bao quát được tất cả các dạng bài. Nên lấy nhiều đề từ một giáo viên thay vì nhiều đề của nhiều giáo viên...
Nếu không biết chọn lọc tài liệu thì Admin khuyên các em nên sử dụng các sách luyện đề đã qua biên soạn, kiểm duyệt, có sự thống nhất logic chung xuyên suốt cuốn sách. Các em nên để sách luyện đề và bài tập giáo viên giao làm trung tập học ôn, đề online là tài liệu bổ trợ cho mỗi chuyên đề. Đến lúc ôn thi cũng chỉ cần lấy sách ra làm lại một lượt là dễ dàng ôn đủ kiến thức lẫn dạng bài!

Tin tức khác
Xem nhiều nhất