Kinh nghiệm giúp Teen 2k đạt điểm số cao trong kỳ thi THPT Quốc gia



Sau kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2017, nhiều bạn đều than “Đề Lý năm nay khó quá”, “ Đề Hóa dài hơn so với tưởng tượng”... Sự thật có phải vậy??

Hình ảnh có liên quan

Có thể nói, một người học giỏi là nhờ phần nhiều sự chăm chỉ cũng như sự nỗ lực của bản thân kết hợp với phương pháp học tập đúng đắn. Bởi nếu học nhiều mà không có cách học hiệu quả thì kết quả đạt được chắc chắn cũng sẽ không cao. Do vậy, trong quá trình học, các bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cộng với một tâm lý thoải mái để đối mặt với kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sắp tới.

Hiểu được tâm lý “ngại học” hay học chỉ mang tính chống đối chứ chưa thực sự yêu thích của phần đông học sinh khối 12, Megabook sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp các sỹ tử ôn thi THPT một cách hiệu quả.

1. Đề ra mục tiêu của bản thân

Kết quả hình ảnh cho target

Trước kỳ thi, đã có rất nhiều 99er tin rằng chỉ cần 2-3 tuần là đủ để ôn thi, hơn nữa lại còn thi trắc nghiệm nên khả năng trúng lại càng cao. Tuy nhiên sau đó, họ nhận được kết quả và phần lớn đều hối tiếc khi đã không dành nhiều thời gian hơn cho việc ôn tập. Bài học ở đây chính là nếu bạn chỉ ôn trong 2-3 tuần thì khả năng đạt điểm cao là rất ít ( nếu như bạn không phải người quá thông minh). Theo kinh nghiệm của các lớp đi trước, việc đặt ra mục tiêu, cụ thể là số điểm cần đạt được trong kỳ thi THPT một cách rõ ràng là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu, đồng thời giúp bạn xây dựng lộ trình kế hoạch học tập sao cho phù hợp với nhất với học lực của mình. Vì vậy, hãy lên kế hoạch học tập cho mình ngay hôm nay thôi nào!

2. Ôn tập kỹ kiến thức lớp 12

Được biết, đề thi THPT Quốc Gia sẽ tập trung phần lớn vào kiến thức chương trình lớp 12, và phân loại học sinh theo cấp độ từ dễ đến khó. Do đó, bạn chỉ cần ôn kỹ nội dung chương trình 12 và một chút kiến thức lớp 11 thì khả năng đạt trên 8đ mỗi môn là điều bình thường. Còn khi bạn thấy đề thi khó và dài có thể là do bạn chưa nắm chắc kiến thức hoặc chưa có kỹ năng làm trắc nghiệm.

3. Luôn bình tĩnh, tự tin

Dẫu biết kiến thức là vô tận nhưng các bạn cũng đừng thế mà mất bình tĩnh. Luôn lo lắng, căng thẳng sẽ dẫn tới việc bị stress, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học tập và tiếp thu kiến thức. Do vậy, trong quá trình ôn luyện, các bạn cần phân chia thời gian một cách hiệu quả, nên có những khoảng thời gian giải lao nghe nhạc hoặc xem phim.. sau những lúc làm bài tập. Như vậy, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, việc học sẽ tiến triển tốt hơn.


 

Trên đây là 3 kinh nghiệm mà Megabook tin sẽ giúp các sỹ tử cảm thấy “dễ thở” hơn khi ôn tập cho kỳ THPT sắp tới. Tuy nhiên, mọi vấn đề còn được đơn giản hơn nữa khi bạn có trong tay bộ sách “ 100% trọng tâm ôn kiến thức- luyện kỹ năng 12”.

 

Điểm nổi bật của bộ 100% Trọng Tâm Ôn Kiến Thức - Luyện Kỹ Năng 12 đó là:

  • Được biên soạn từ những giáo viên có uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi.
  • Cuốn sách giúp bạn nắm chắc toàn bộ kiến thức các môn thông qua việc tổng hợp kiến thức then chốt đi kèm với hàng trăm ví dụ siêu dễ hiểu.
  • Bạn được thử sức với bộ luyện đề sát với đề thi thật bao gồm những câu hỏi khó ăn điểm 9-10 đi kèm lời giải chi tiết - từ công thức đến cách làm với phương pháp ngắn gọn và cô đọng nhất.

Với bộ sách “ 100% Trọng Tâm Ôn Kiến Thức - Luyện Kỹ Năng 12” này, mọi khó khăn trong việc ôn luyện sẽ được khắc phục một cách triệt để, đỗ Đại học sẽ không còn chỉ là ước mơ. Và điều quan trọng nhất là hãy hiểu chính bản thân mình, biết được trình độ của mình ở đâu và không ngừng cố gắng đạt được mục tiêu đã đề ra. Đừng cố chạy theo bạn bè mà “học đông học tây”. Học những gì mình thiếu và luyện tập thành thạo thì đảm bảo điểm số trong kỳ thi THPT sắp tới của bạn sẽ không tồi đâu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều sách hay luyện thi THPT tại đây.

Cuối cùng, Megabook chúc các teen 2k ôn thi tốt và đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới!



Tin tức khác
Xem nhiều nhất