Chuẩn bị “hành trang”, sẵn sàng “bung lụa” chào năm học mới

Tháng 9 mới khai giảng, nhưng hệ thống giáo dục ở nhiều nơi của Việt Nam, mùa tựu trường đã bắt đầu từ giữa tháng 8. Vậy các teen đã chuẩn bị được gì cho năm học mới thật rực rỡ chưa?

Nếu chưa thì hãy thử “nghía” qua “list hành trang” dưới đây để luôn sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng “bung lụa” trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhé.

 

Hành trang số 01: DẸP NGAY TÂM LÝ “VẪN CÒN HÈ MÀ”

Dư âm từ hè luôn là thứ dư âm đáng sợ nhất, là kẻ thù không đội trời chung với bài tập, với kỳ thi, và với cả năm học mới. Nhắc đến việc đi học là y rằng tinh thần các teen “tụt mood không phanh”, lúc nào cũng cảm thấy “ôi mới nghỉ hè hôm qua mà nay đã lại phải đi học rồi à”, “ôi sao mệt thế”, “ôi sao khủng khiếp thế”, “ôi vẫn-còn-hè-mà”... (Đấy là chưa kể ti tỉ lý do khác kéo tinh thần của teen về more, lúc nào cũng trong trạng thái ngán ngầm, uể oải, thiếu sức sống và không-muốn-làm-gì-cả).

Chán nản, uể oải là tâm lý chung của số đông học sinh Việt Nam khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bắt đầu năm học mới

DẸP. DẸP NGAY.  Hè đã bắt đầu từ khi năm học còn chưa kết thúc rồi, thừa nhận đi.

Bây giờ phải là thời gian để bắt đầu chặng hành trình mới. Mặc dù biết là để thích nghi với “cái sự học” dẫu mới hay cũ cũng thật chẳng phải là điều dễ dàng chút nào, nhưng những điều thách thức thì luôn mở ra vô số những cơ hội và những thú vị không ngờ. Lên dây cót tinh thần ngay từ hôm nay và tiết chế ngay lại tâm lý “vẫn-còn-hè-mà” để mỗi ngày đến trường là một ngày vui chứ không phải ngày cau có, khó chịu. Năm học sẽ thành công hơn nếu tâm lý teen luôn thoải mái, rạng ngời đấy.

Hành trang số 02: LẬP KẾ HOẠCH HỌC TẬP VÀ THỜI GIAN BIỂU CHO CẢ NĂM VÀ CHO TỪNG NGÀY

Để năm học được suôn sẻ và theo đúng quy trình, theo đúng như mong muốn của bản thân cũng như kỳ vọng của bố mẹ, thì teen cần lên kế hoạch học tập ngắn hạn và dài hạn với những chiến lược, sách lược phù hợp. Teen cần “nhìn xa”, nhìn bao quát để vạch ra được lộ trình dài hạn, tiếp cận được mục tiêu đặt ra. Bên cạnh đó cũng cần lên lịch trình hàng ngày mình sẽ làm gì vào thời gian nào, xếp hạng mức độ quan trọng của công việc, nên ưu tiên công việc nào trước công việc nào để chinh phục được mục tiêu một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Có thể thiết kế "to do list" theo sở thích của bản thân

Teen có thể sử dụng chính phầton "Google Calendar" trên Googlle online để lên lịch, hoặc có thể tải các app "to do list" về dùng. Sáng tạo hơn, teen cũng có thể vẽ tay, viết tay thời gian biểu để tạo dấu ấn cá nhân và kích thích sự thích thú lập kế hoạch, thích thú học tập và trên hết là thích thú chinh phục mục tiêu.

Hành trang số 03: SẴN SÀNG “VŨ KHÍ” CHIẾN ĐẤU

Sách vở mới, trang phục mới, đồ dùng học tập mới… là những vũ khí nhất thiết teen không thể bỏ sót nếu muốn tiếp thêm động lực học tập và để cả năm học được suôn sẻ. Việc ngày nào cũng phải đi mượn đồ dùng của đứa bạn thật chẳng dễ chịu chút nào cho cả “nó” lẫn bản thân mình, phải không?

Sắm sửa đồ dùng mới, ngửi mùi thơm phức của bộ sách vở mới sẽ giúp teen hào hứng hơn với việc học. Vừa được đi sắm đồ mới, lại tranh thủ được tỉ tê bao nhiêu chuyện trên trời dưới biển với “cạ cứng”, “gà bông”, hay với người thân trong gia đình, cũng thú vị mà, nhỉ? 

Chương trình đồng giá mua sách thả ga tại Megabook đang được hàng nghìn teen hưởng ứng, đặt hàng

Đừng quên, từ ngày hôm nay (5-8) đến hết ngày 20-8, Megabook chính thức triển khai chương trình: “Bão Sale ngày tựu trường - Sách Mega đồng giá 39k - 79k - 99k”, siêu ưu đãi giành cho tất cả các đầu sách THPT giúp teen ôn thi một cách hiệu quả nhất.

Chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một bộ sách mới để “bung lụa” trong những ngày đầu năm. Nhớ truy cập fanpage để theo dõi các chương trình khuyến mại hấp dẫn đang diễn ra ngay tại đây nhé!

Hãy để mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui!

Tin tức khác
Xem nhiều nhất