Làm gì để lấy lại tinh thần học tập thứ 2 đầu tuần?

Đừng lãng phí thời gian cho những suy nghĩ chán nản, hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân để có một tuần mới tràn đầy năng lượng và tinh thần học tập bạn nhé!

 

Thay vì "ngủ nướng" hãy dậy đúng giờ

Sau ngày chủ nhật được "thả ga" các bạn thường mệt mỏi, chán nản vào thứ hai đầu tuần, đây cũng là tâm lý chung của hầu hết mọi người. Để khắc phục được việc này, đừng ngủ nướng nữa nhé, hãy cố gắng dậy khi chuông đồng hồ báo thức thì bạn sẽ có khởi đầu ngày mới thật tuyệt vời đấy!

Bạn sẽ không phải vội vàng đến lớp, có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những sinh hoạt cá nhân hoặc đọc thêm bài vở trước khi đến trường. Mọi thứ diễn ra một cách nhẹ nhàng, không cập rập sẽ khiến tâm trạng cực kì thoải mái và tràn đầy sức sống cho một ngày đầu tuần.

Đừng quên tập thể dục

Tác dụng của việc tập thể dục thế nào chắc ai cũng biết nhưng không phải ai cũng áp dụng được vào cuộc sống hàng ngày. Không chỉ ngày đầu tuần, hãy tạo cho mình thói quen rời chiếc giường của mình sớm một chút để tranh thủ thời gian tập thể dục buổi sáng nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần học tập.

Làm gì để lấy lại tinh thần học tập thứ 2 đầu tuần? - Ảnh 1.

Đừng cố ngủ nướng thêm vài phút làm gì, nhiều việc có lợi hơn đang đợi bạn phía trước...

Đây cũng là phương pháp rất tốt để bạn sảng khoái, có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới học tập hiệu quả hơn! Thêm một điều nếu bạn chưa biết, tập thể dục cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người. Vậy nên, cố ngủ nướng thêm vài phút cũng không giải quyết được vấn đề gì, dậy sớm một chút bạn sẽ làm được nhiều việc có ích hơn đó!

Tạo mục tiêu học tập cho tuần mới

Bất cứ việc gì muốn làm tốt cũng cần có mục tiêu, học tập cũng vậy. Hãy lập kế hoạch học tập đầu tuần mới cho mình để tạo động lực học tập nhé! Gạch đầu dòng những việc bạn cần hoàn thành trong tuần này, và thực hiện từng bước, hiệu suất học tập sẽ "lên" trông thấy. Bạn cũng có thể rủ thêm bạn bè tham gia vào kế hoạch cho "có hội có thuyền" cùng giúp nhau có tinh thần và cảm hứng học tập.

Đừng chán nản, bắt đầu tuần mới bằng sự hứng khởi

"Ôi, lại thứ hai rồi!", "Thế là hết được ngủ nướng, lại bắt đầu với bài vở và kiểm tra"… Nếu cứ luôn suy nghĩ như vậy thì chắc chắn một điều, bạn sẽ vô cùng khó khăn với ngày thứ 2 đầu tuần. Và tất nhiên, dù bạn cứ "kêu than" hàng tuần như vậy thì mọi chuyện cũng không thay đổi, thứ 2 vẫn sẽ đến…

Làm gì để lấy lại tinh thần học tập thứ 2 đầu tuần? - Ảnh 2.

Hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân để có một tuần mới tràn đầy năng lượng

Thế nên đừng lãng phí thời gian cho những suy nghĩ chán nản, hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân. Biết bao niềm vui nơi trường lớp đang chờ và còn đám bạn thân đang đợi bạn "buôn chuyện" trong giờ giải lao nữa đó!

Tin tức khác
Xem nhiều nhất