4 bước tự học ngữ pháp tiếng Anh bằng Sơ đồ tư duy - Mindmap tại nhà hiệu quả 100%

Ngữ pháp Tiếng Anh là kho tàng kiến thức vô tận với những quy tắc khô khan, nhàm chán mà bạn tưởng rằng sẽ chẳng bao giờ ghi nhớ hết được. Có rất nhiều phương pháp học ngữ pháp ví dụ như: Đọc sách, giao tiếp với thầy cô, bạn bè, tham khảo sách ngữ pháp…. Một trong những phương pháp hay là sử dụng sơ đồ tư duy. Nó là công cụ giúp chúng ta ghi nhớ nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về cách học Ngữ pháp Tiếng Anh bằng Mindmap cũng như tài liệu học và chiến lược cụ thể. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

 

 

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-1

I. Sơ đồ tư duy là gì?

1. Khái niệm 

Sơ đồ tư duy hay còn gọi là Mindmap, là một phương pháp được xem như phương tiện giúp tăng khả năng ghi nhớ hình ảnh của não bộ. Mindmap là một dạng lược đồ phân tích các chủ đề từ tổng quan đến chi tiết cụ thể, kết hợp từ ngữ và hình ảnh để trình bày kiến thức một cách tổng quan, tóm tắt, dễ hiểu. Qua đó, não bộ có thể ghi nhớ chi tiết và kết nối các thông tin với nhau. 

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-22. Lợi ích của sơ đồ Tư duy ngữ pháp Tiếng Anh 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bộ của con người có khả năng ghi nhớ tốt hơn các chuỗi sự việc, điều này đã khiến cho “ Mindmap”  trở thành công cụ hoàn hảo để ghi nhớ kiến thức, nhất là các kiến thức khó ghi nhớ như ngữ pháp Tiếng Anh.

Mindmap được mệnh danh là "công cụ vạn năng” cho bộ não, sơ đồ tư duy ngữ pháp Tiếng Anh có rất nhiều lợi ích :

- Giúp bạn đọc khai thác thông tin, từ đó bạn có thể liên kết các ý tưởng và tạo các kết nối với các ý tưởng khác.

- Kích thích sự phát triển của não bộ, tạo nguồn cảm hứng, giúp bạn yêu thích hơn với việc học tiếng Anh

- Tăng tư duy, trí tưởng tượng của bạn khiến cho việc học Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn

- Tiết kiệm thời gian học tối đa mà lại nắm trọn kiến thức

- Học dễ hiểu, dễ nhớ, ghi nhớ kiến thức sâu hơn rất nhiều lần cách truyền thống

 II. Sách tự học ngữ pháp tiếng Anh bằng Mindmap và phương pháp học hiệu quả

1. Làm chủ ngữ pháp Tiếng Anh với sách Mindmap

Là bộ sách đầu tiên đổi mới tư duy và tiếp cận một phương pháp học hoàn toàn mới, học hoàn toàn bằng sơ đồ tư duy. Bộ sách  phù hợp với mọi đối tượng học sinh, sinh viên, các bạn đi làm muốn “học sâu, nhớ dai” ngữ pháp Tiếng Anh, bổ trợ cho việc thi chuyển cấp, thi THPTQG , thi các chứng chỉ IELTS, TOEIC ….

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-3

Ưu điểm nổi bật:

  • Bộ sách gồm 27 chủ điểm ngữ pháp nền tảng quan trọng như: Nouns, Pronouns, Articles, Modal Verb…., giúp bạn đọc tiếp cận với môn Tiếng Anh dễ dàng hơn, học nền tảng ngữ pháp có tư duy logic, dễ hiểu, dễ ghi nhớ.
  • Tương tác Mindmap 2 chiều: Xem Mindmap và ghi nhớ, luyện tập; Tự đúc kết và vẽ lại Mindmap của mình, cách học này sẽ giúp bạn luyện tư duy tự học chủ động và ghi nhớ khắc sâu kiến thức. 
  • Thiết kế đẹp mắt, hình ảnh minh họa sinh động: Nhằm giúp các bạn học – hiểu – ghi nhớ cấu trúc Ngữ pháp hiệu quả nhất, cuốn sách được thiết kế tối ưu với các sơ đồ tư duy ngắn gọn, sử dụng hình họa cụ thể, màu sắc hình vẽ minh họa sinh động.

 Nội dung sách bao gồm 3 phần:

  • Grammar Mindmap: Phần lý thuyết ngắn gọn, giúp các em học ngữ pháp nền tảng qua Mindmap, có kèm diễn giải lý thuyết và ví dụ cụ thể
  • Practice: Bài tập đa dạng, bám sát lý thuyết để luyện tập thành thạo kiến thức được học trong bài.
  • Answer key: Đáp án và lời giải chi tiết cuối sách giúp các bạn tự đánh giá lại mức độ thông hiểu và ghi nhớ, khắc sâu thêm kiến thức

2. 4 bước tự học Ngữ pháp tiếng anh bằng Mindmap hiệu quả 100%

  • Bước 1: Đọc hướng dẫn sử dụng sách và cách vẽ sơ đồ tư duy

Trước khi bắt tay vào học sách chúng ta cần hiểu rõ về nó, cách vẽ Mindmap như thế nào ?...

 

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-4

 

  •  Bước 2: Xem các sơ đồ tư duy ngữ pháp ở phần Grammar Mindmaps

Xuyên suốt cuốn sách là 27 chủ điểm Ngữ pháp nền tảng quan trọng, mỗi chủ điểm đều được thể hiện thông qua sơ đồ tư duy rất chi tiết, có kèm lý thuyết được diễn giải và ví dụ cụ thể. Bạn đọc sẽ học theo từng chủ đề, ghi chép lại thành hệ thống, sau đó làm ví dụ cụ thể để hiểu rõ hơn về chủ đề đó.

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-5

 

 

  • Bước 3: Vẽ lại sơ đồ tư duy theo cách của bạn trong phần Your Grammar

Người học sẽ dựa vào mindmap có sẵn trong sách và viết lại thành của mình. Việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ logic, tư duy sáng tạo hơn
Với cách học truyền thống, để ôn lại bài, các bạn cần đọc đi đọc lại nhiều lần, nhưng với mindmap, bạn không cần đọc đi đọc lại sơ đồ đó, mà chỉ cần vẽ lại nhiều lần 

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-6

 >>>> Combo Tự học Ngữ Pháp Tiếng Anh bằng MINDMAP

  •  Bước 4: Làm bài tập phần Practice, xem lại đáp án chi tiết ở cuối sách.

“Học phải đi đôi với hành”, người học sẽ thông qua việc làm bài tập để củng cố kiến thức. Cuối mỗi chủ đề đều có phần bài tập của chính chủ đề đó. Và sau khi học xong 7 chủ đề sẽ có 1 bài Test để review toàn bộ kiến thức đã học, bạn nên bấm hẹn giờ làm bài trong 1 khoảng thời gian giới hạn tạo cảm giác như đi thi.

Qua mỗi bài Test người học cần đánh giá trình độ của mình, rút ra kinh nghiệm cho bản thân, note lại kiến thức, cấu trúc mà mình chưa nắm vững và ôn lại.

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-7

 

4-buoc-tu-hoc-ngu-phap-tieng-anh-bang-mindmap-tai-nha-hieu-qua-100%-anh-8

 

Học ngoại ngữ chưa bao giờ là dễ, nhưng với cách học mới và thú vị này, Megabook mong rằng sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng học tập, yêu Tiếng Anh hơn. Megabook tin rằng, với sự quyết tâm và kiên trì của bạn, bộ sách Tự học Ngữ pháp Tiếng Anh bằng MINDMAP Ngữ Pháp Tiếng Anh bằng MINDMAP sẽ giúp bạn yêu thích ngữ pháp, yêu Tiếng Anh và tự tin chinh phục những đỉnh cao mới

 

Xem thêm:

 

Xem nhiều nhất