IELTS cho học sinh cấp 3. Muốn đi du học, cần bao nhiêu điểm IELTS?

Những năm gần đây, IELTS ngày càng quan trọng và phổ biến, đặc biệt là trong việc sử dụng chứng chỉ này để du học, học tập và làm việc tại môi trường nước ngoài. Thời điểm thích hợp nhất để tham dự kỳ thi IELTS là từ cuối lớp 11 đến đầu kì 1 lớp 12. Và để có thể thi tại thời điểm đó thì các em lớp 10,11 nên lên kế hoạch học tập ngay từ đầu năm. Vậy chứng chỉ IELTS đem lại lợi ích gì cho học sinh cấp 3? Muốn đi du học các nước, cần bao nhiêu điểm IELTS?

Hãy cùng Megabook tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 1. Chứng chỉ IELTS là gì?

luyen-thi-ielts-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-1

IELTS là viết tắt tiếng Anh của cụm từ International English Language Testing System, là chứng chỉ quốc tế công nhận khả năng tiếng Anh của người học thông qua 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
Chứng chỉ IELTS có vai trò ngày càng quan trọng và là hành trang bắt buộc đối với những bạn có ý định du học và nó là chứng chỉ uy tín nhất, thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn.

Về phân loại: IELTS gồm có 2 dạng: IELTS Academy ( Học thuật) và IELTS General  (Tổng quát). Tùy vào nhu cầu và mục đích mà bạn sẽ lựa chọn hình thức thi cho phù hợp. Đối với những bạn có ý định du học thì IELTS học thuật là sự lựa chọn phù hợp.

luyen-thi-ielts-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-2

 2. Lợi ích của chứng chỉ IELTS dành cho học sinh cấp 3?

a. Miễn thi tiếng Anh tại kỳ thi THPT, xét tuyển thẳng vào trường Đại học lớn.

Theo quy định của Bộ Giáo dục, những bạn sở hữu chứng chỉ 4.0 IELTS trở lên sẽ được miễn thi tiếng anh trong kì thi THPTQG. Một số trường có hình thức xét tuyển thẳng nếu bạn sở hữu chứng chỉ IELTS phù hợp. Ví dụ như Đại học Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân yêu cầu mức điểm tối thiểu là 6.5 IELTS

b. Hành trang bắt buộc để du học

Chứng chỉ IELTS có vai trò ngày càng quan trọng, nó là chứng chỉ uy tín nhất và gần như  bắt buộc đối với những bạn có ý định du học tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Canada…Do đó, khi sở hữu chứng chỉ này, bạn sẽ thuận lợi hơn khi đi du học. Nhưng lưu ý rằng, để phục vụ cho nhu cầu du học thì bạn phải lựa chọn hình thức IELTS học thuật (Academy) nhé.

c. Có nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty trong và ngoài nước

 Thời kỳ nền kinh tế hội nhập như hiện nay khiến cho nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, vì vậy tiếng anh được xem như ngôn ngữ toàn cầu. Vì vậy, khi sở hữu bằng IELTS sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn, không chỉ khi xin việc mà còn thăng tiến công việc về sau.

d. Định cư tại nước ngoài

Hiện nay ở nhiều quốc gia sử dụng tiếng Anh như New Zealand, Canada…có yêu cầu bắt buộc đối với người muốn định cư tại nước đó phải có chứng chỉ tiếng anh. Hoặc tham gia các bài kiểm tra ngoại ngữ tại nước đó, tương đương với cấp độ IELTS đã được quy ước.

e. Thể hiện sự chăm chỉ, khả năng tư duy logic và sự tự tin của bạn

Không đơn thuần chỉ để du học, ở một khía cạnh khác, chứng chỉ IELTS còn là bằng chứng thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn. Bởi để chinh phục IELTS đạt điểm cao thì chắc chắn bạn phải có sự kiên trì, chăm chỉ, rèn luyện từng ngày mới có thể gặt hái được.

 3. Muốn du học các nước, chứng chỉ IELTS bao nhiêu là đủ?

Điểm thi IELTS bao nhiêu là đủ để du học hay định cư tại quốc gia khác là điều mà rất nhiều bạn quan tâm.

luyen-thi-ielts-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-3

 

4. Học IELTS ở đâu là uy tín nhất?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm IELTS mọc lên, và không phải trung tâm nào cũng phù hợp với bạn. Bạn có thể học trung tâm hoặc có thể tự học tại nhà, nhưng hãy chọn cho mình một cách học phù hợp và thoải mái nhất nhé.

>>>>> TOP 5 TRUNG TÂM LUYỆN THI IELTS TỐT VÀ UY TÍN NHẤT 

>>>>> IELTS KEY - 3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS TẠI NHÀ DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất