Bí quyết gì giúp Hoàng Hữu Quốc Huy chinh phục Huy chương vàng trong kỳ Olympic Toán quốc tế?

 Dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho Toán; tích lũy thêm kiến thức từ sách vở, tài liệu; và dám đứng dậy sau những vấp ngã… là những bí quyết giúp Huy đoạt được điểm số cao nhất và mang tấm HCV danh giá về cho đội tuyển Việt Nam.

“Hầu hết thời gian tôi giành cho Toán học”

Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh lớp 12 chuyên toán 1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu), vừa giành được HCV trong cuộc thi Olympic toán học quốc tế (IMO). Đây là tấm HCV thứ 4 trong tổng số 6 tấm huy chương mà đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam đã gặt hái được trong lần tham gia này.

 

Hoàng Hữu Quốc Huy cùng 2 thí sinh Nhật Bản và Iran khác đã giành được 35 điểm, điểm số cao nhất IMO 2017

 

Trả lời phỏng vấn 1 tờ báo lớn, Huy cho biết để có được ngày hôm nay, “hầu hết thời gian tôi đều giành cho môn Toán. Thỉnh thoảng tôi chơi game, nhưng chơi để giải trí thư giãn đầu óc chứ không phải là sở thích. Tôi chỉ có sở thích với Toán thôi”.

Bên cạnh đó, Huy cũng khẳng định việc mình học Toán tốt hơn các bạn khác là nhờ trang bị cho bản thân những kiến thức từ sách và những tài liệu tham khảo Toán chất lượng. Huy kể: “Tôi đã học ở trường cả ngày. Tôi cũng tham gia đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi nên tôi thấy mình không cần thiết phải đi học thêm. Những khi không đi học trên trường, tôi thường đọc thêm sách, tài liệu mà các thầy giới thiệu để bổ sung kiến thức”.

Trước đó trong cuộc thi Olympic 30-4, Huy đã từng thất bại. Cậu rất buồn, nhưng Huy đã quyết định lấy đó làm động lực để cố gắng, phấn đấu ngày một hoàn thiện mình hơn. Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, được sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè đồng thời có nguồn tài liệu tham khảo quý giá hỗ trợ, Huy cũng đã chạm tay đến thành công lớn đầu tiên trong cuộc đời.

 

Không cần giành hết thời gian cho Toán vẫn có thể đạt điểm Toán như ý mình

Tài liệu tham khảo là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của người học. Nhờ tài liệu hay, Hoàng Hữu Quốc Huy đã chinh phục được HCV Olympic Toán học quốc tế. Vậy muốn đỗ đại học, chắc chắn việc sở hữu một bộ sách tham khảo sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chinh phục ngôi trường mơ ước, khoa, ngành mơ ước. 

Đối với kỳ thi THPT Quốc gia, không thể chỉ tập trung vào một môn duy nhất, giành toàn thời gian cho một môn duy nhất. Do đó, nếu có tài liệu, sự quyết tâm và phân bố thời gian cân đối thì không cần giành hết thời gian cho Toán vẫn có thể đạt được điểm số như ý mình.

“Tiếp cận phương pháp vận dụng cao trong trắc nghiệm bài Toán thực tế” bộ tài liệu gối đầu giường của các sĩ tử, là bộ sách Toán hay không thể thiếu trong công cuộc chinh phục giấc mơ đại học.

Bộ đôi trắc nghiệm Toán đang được rất nhiều học sinh và thầy cô săn đón

Đây là bộ 2 cuốn sách hệ thống hóa toàn bộ các kiến thức trọng tâm của môn Toán, chia thành từng chuyên đề nhỏ, chắt lọc và cô đọng kiến thức. Toàn bộ kiến thức trong bộ sách này được đầu tư công phu, bám sát cấu trúc đề thi 2017 với hình thức thi Toán mới: 100% thi trắc nghiệm. Ngoài ra các thủ thuật giải nhanh, giải bằng máy tính casio, rút gọn thời gian làm bài trong mỗi câu cũng được phân tích giúp các em áp dụng ăn điểm tuyệt đối trong bài thi.

Sở hữu ngay bộ sách Toán ôn thi hay nhất này tại đây để tăng thêm cơ hội đỗ đại học, tăng thêm cơ hội yêu Toán, hiểu Toán và tăng cả cơ hội có mặt trong đội tuyển Olympic Toán học quốc tế.

 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất