ÔN MEGA ĐỖ THỦ KHOA LÀ CÓ THẬT

Toán không phải một môn thế mạnh của thí sinh đạt điểm 10

Môn toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 có những câu thuộc dạng cực khó đến mức "tiến sĩ toán cũng lắc đầu" nhưng TP HCM vẫn có một thí sinh đạt điểm 10. Đó là em Nguyễn Trần Công Đạt, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú).

Chia sẻ về bài thi của mình, Công Đạt cho biết: “Trong 60 phút đầu tiên, em làm hết khoảng 44 câu, còn lại khoảng 6 đến 7 câu khó em tập trung làm vào những phút còn lại”.

Đạt tâm sự: “Thời gian không còn nhiều, và đây là những dạng toán em chưa từng gặp nên chủ yếu sử dụng khả năng phán đoán, loại trừ để chọn đáp án. Thật sự kết quả mà em có được một phần nhờ sự may mắn”.

Thêm vào đó, “toán không phải là môn thế mạnh của em nên sau khi so dò đáp án, dù không sai câu nào nhưng ba mẹ vẫn nói khi nào công bố kết quả mới biết”. Trong khi đó, với thành tích huy chương vàng kỳ thi Olympic 30 Tháng 4 và học sinh giỏi cấp thành phố môn hóa học, Đạt tự chấm điểm cho mình ở môn thi này là 9,5 còn vật lý khoảng 8,25. “Dù vui với điểm môn toán nhưng em lại khá buồn khi mình không đạt điểm tuyệt đối ở môn sở trường của mình”.

 

Sách tham khảo của Đạt không có nhiều, trong đó có đến 4 cuốn Mega Luyện Đề THPTQG 2018 Toán - Lý - Hóa - Sinh - Anh 

 

Không bao giờ đi học thêm

"Từ lớp 1 đến lớp 12 em không học thêm. Nhưng có một lần, lúc đó là tháng 3 vừa rồi, thấy các bạn đi ôn thi đại học nhiều nên em cũng hơi lo nên đăng ký đi học môn toán.

Nhưng em không học cô giáo bộ môn trên lớp mà học thầy giáo trong trường để xem có phương pháp nào khác và mới không. Đi học được hơn 1 tháng, em nhận ra mình đã đúng khi quyết định không học thêm vì rất mất thời gian.

Một tháng đó em không có thời gian giải bài tập ở lớp của nhiều môn, vì học thêm về còn phải giải bài tập thầy giao, mà quanh đi quẩn lại trọng tâm vẫn là kiến thức cơ bản, thế là em quyết định nghỉ, tự học tự ôn", Đạt chia sẻ.

Sau những giờ học chính khóa ở trường, Đạt về nhà tự học, nắm chắc những gì thầy cô giảng trên lớp và tìm sách nâng cao tham khảo thêm. Thời gian còn lại em chuyện trò cùng chị gái bị khiếm thị rồi xem phim, nghe nhạc giải trí…

 

Là một cậu học trò thích môn hóa học, năm lớp 11 đạt giải nhất Olympic môn hóa, lớp 12 vừa đoạt giải nhì giải toán nhanh bằng máy tính Casio môn hóa và giải 3 trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố nên thang điểm mà em tự đưa ra trong kỳ thi này để bản thân tự phấn đấu là phải đạt được điểm 10 môn hóa, còn toán và lý chỉ khoảng 8-9 điểm.

"Em không học đâu xa, học ở lớp, về nhà em xem lại, rồi thầy hóa cho mượn sách toán, bộ đề toán. Học phần nào em giải chắc và mở rộng dạng của phần đó.

Trong 3 năm học THPT tại Trường THPT Trần Phú, Nguyễn Trần Công Đạt luôn duy trì kết quả môn toán ở mức từ 8,8 đến 9,3 điểm. Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, môn toán em đạt 9,25 điểm.

Đạt cho biết trước đây em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TP HCM, nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Sư phạm TP HCM nhưng nay em có kế hoạch điều chỉnh nguyện vọng đưa Trường ĐH Sư phạm TP HCM vào nguyện vọng 1. "Em muốn học sư phạm hóa để trở thành giáo viên dạy hóa" - Đạt nói.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất