MUỐN ĐỖ ĐẠI HỌC, HÃY ĐỌC KỸ BÀI VIẾT NÀY...

Đại học là mơ ước của rất nhiều thế hệ học sinh. Dù đại học không phải con đường duy nhất đi đến thành công, nhưng đại học là con đường ngắn nhất để chạm tay tới ước mơ của mỗi người.

Bạn không phải là BillGates

 

BillGates, Mark Zuckerberg, Michael Dell, Steven Spielberg… là một loạt những cái tên của người hoặc là tỷ phú, hoặc sở hữu cho mình tài sản nhiều tỷ USD mà cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ. Ở họ có một điểm chung: đều thành công và giàu có dù không tốt nghiệp đại học.

Lẽ dĩ nhiên không phải ai tốt nghiệp đại học cũng có thể thành công. Nhưng đa phần những người thành công đều bước ra từ cánh cổng trường đại học.

Những cái tên trên, những gương mặt trên chỉ là số ít, nếu không muốn nói là hiếm hoi.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và tỷ phú Bill Gates trong một cuộc trò chuyện lvề vấn đề mối quan hệ giữa đại học và thành công

 

Theo một khảo sát tại Mỹ, trong số 11.745 nhà lãnh đạo Mỹ (từ CEO, chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, đến triệu phú, tỷ phú, những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu…) có tới 94% những lãnh đạo Mỹ học đại học và 50% người trong số đó tốt nghiệp ở những trường top đầu.  

Con số này chứng tỏ hầu hết những tỷ lệ những người thành công nhờ học đại học nhiều hơn hẳn những người không học. Đặc biệt, thu nhập giữa những sinh viên tốt nghiệp đại học và không học đại học cũng có sự chênh lệch lớn.

Và có một điều ít ai biết rằng, đó là cả Bill Gates và Zuckerberg đều đỗ đại học (và bỏ dở kỳ học tại Đại học). Tuy nhiên, dù không học tại trường, nhưng tất cả các tỷ phú đều nỗ lực TỰ HỌC. Và sự nỗ lực này nhiều gấp hàng ngàn lần nỗ lực của những người bình thường khác. Đó là một trong những lý do giúp họ thành công.

Bài học rút ra ở đây, trước tiên là về nhận thức: vào đại học để làm gì? Con đường học tập có thể không phải lựa chọn tốt nhất, nhưng chắc chắn là lựa chọn phù hợp nhất với tất cả mọi người. Đại học không giúp bạn có được thành công vang dội, nhưng sẽ giúp bạn có được thành công, một thành công êm đềm hơn những thành công khác.

Bạn không phải là BilGates, nên nếu muốn thành công, bạn buộc phải đỗ đại học!

Làm gì để đỗ đại học?

Đỗ đại học là quan trọng và cần thiết. Vậy, phải làm gì để đỗ đại học?

1. Cần CHỊU ĐẦU TƯ. Giống như việc chăm một cái cây, muốn cây ra quả thì phải đầu tư mua giống, đầu tư chăm bón. Vậy muốn đậu đại học thì tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC TIẾC: không tiếc tiền, không tiếc công sức bỏ ra. Cần phải chuẩn bị chu đáo về tài liệu ôn thi như: sách luyện thi, sách tham khảo chọn lọc, đồ dùng học tập, thậm chí là cả đồ ăn (dinh dưỡng) để đảm bảo sức khỏe trong suốt mùa thi. Bỏ chút tiền ra mua sách ngày hôm nay nhưng đổi lại sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho tương lai. Mà lợi ích trước mắt là: đỗ đại học.

Nếu còn băn khoăn quá nhiều về giá thì hãy ghé thăm ngay websitefanpage này để chọn lọc những đầu sách chất lượng, ưng ý nhất mà Giá cả lại vô cùng hợp lý, phải chăng. Chương trình ĐỒNG GIÁ CHỈ TỪ 39K sẽ chỉ kéo dài đến ngày 20-8.

 

 Chương trình Bão sale vẫn đang diễn ra, giảm giá kịch sàn cho mọi đầu sách ôn thi Đại học

2. Cần QUYẾT TÂM và QUYẾT TÂM NHIỀU HƠN NỮA. Đại học là một chặng đường dài, vì vậy sự quyết tâm, sự nỗ lực cũng yêu cầu phải “dài hơi”. Nếu chỉ quyết tâm ngày hôm nay mà ngày mai lại quên mất phải quyết tâm như thế nào, suốt ngày chỉ ôm khư khư suy nghĩ “mệt quá rồi, bỏ cuộc thôi”, thì đại học cũng sẽ chỉ đến trong giấc mơ của bạn. Thay vào đó, hãy tập suy nghĩ tích cực hơn, lấy sự khó khăn ngày hôm qua làm bàn đạp để ngày hôm nay và cả những ngày sau cố gắng hơn gấp nhiều lần, thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được giới hạn của bản thân, chinh phục được thứ mình muốn, thứ mình cần.

3. Cần HỌC CÓ CHIẾN THUẬT, theo mục tiêu và lộ trình đã vạch sẵn. Học để hiểu sâu, để ứng dụng được vào cuộc sống mới khó, học để đỗ đại học thì đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng mục tiêu trước mắt cần chinh phục là ĐỖ ĐẠI HỌC, vì vậy, tạm thời bạn cần dồn sức để chinh phục mục tiêu trên. Học để đỗ đại học không cần học tràn lan, mà cần học trọng tâm. Bạn nên tham khảo cấu trúc ra đề của Bộ và bám sát để ôn tập và thực hành, so sánh đề thi giữa các năm và cập nhật xu hướng đề thi mới nhất. Cũng có thể tham khảo thêm các bộ sách ôn thi, bộ luyện đề và đặc biệt là cần theo dõi thường xuyên tin tức thời sự để kịp nắm bắt được những thay đổi “bất ngờ” từ Bộ GD.

 

Đỗ đại học không khó, nhưng đỗ được trường có thể trở thành bệ phóng nâng mình lên, nuôi dưỡng và thúc đẩy ước mơ của mình, thì không phải chuyện dễ dàng gì.

Đỗ đại học chỉ là kết thúc một chặng hành trình và mở ra một chặng hành trình mới. Do đó, cần tỉnh táo để đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho bản thân.

 

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ VÀO ĐẠI HỌC CHƯA?

Tin tức khác
Xem nhiều nhất