Kenh14.vn nói về bộ sách Thần tốc Luyện đề THPT QG

Học sinh “hoang mang” với bài thi tự luận tiếng Anh

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng cấu trúc đề thi tiếng Anh mới bao gồm 2 phần là Trắc nghiệm và Tự luận, trong đó bài thi luận tiếng Anh chiếm tới gần 20% điểm số toàn bài. Tuy nhiên, học sinh chưa kịp làm quen với dạng đề này nên hầu hết đều bị “mất điểm” tại bài thi luận Tiếng Anh. Đó có thể là một trong những lý do khiến cho phổ điểm của môn Tiếng Anh năm 2015 thấp nhất trong 8 môn thi còn lại (chỉ đạt 2,5 điểm).

Chìa khóa “vàng” cho bài luận tiếng Anh Đại học ở giai đoạn nước rút - Ảnh 1.

Phổ điểm môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Ngoài ra, theo khảo sát sơ bộ tại 10 trường THPT trên địa bàn Hà Nội, có tới 70% số em học sinh được hỏi chia sẻ rằng mình gặp phải những vấn đề trong bài luận tiếng Anh như thiếu từ vựng, ngữ pháp, bí ý tưởng triển khai hay có ý tưởng nhưng lại sắp xếp ý lộn xộn… Trong khi đó, trên thị trường gần như không có bất cứ tài liệu nào được cập nhật về dạng đề thi này. Hầu hết các em đều phải tìm đến các cuốn sách viết luận cho IELTS TOEFL, không sát với đề thi THPT Quốc gia. Một số thì tìm kiếm các địa chỉ học thêm tương đối đắt đỏ hoặc mò mẫm các tài liệu học trên mạng.

Lan Hương (Học sinh lớp 12, trường THPT Lương Thế Vinh,Hà Nội) chia sẻ: “Thực sự thật khó để em tìm được một tài liệu nào hướng dẫn về phần thi luận tiếng Anh. Em cũng đã thử tìm đến những trung tâm nhưng học phí khá đắt đỏ và cũng không chú trọng lắm đến phần thi này. Em thấy thực sự rất lo lắng, nhất là khi chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ thi rồi”.

Làm sao để “cấp tốc” giành trọn điểm bài luận tiếng Anh?

Chỉ còn vài tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia đã bắt đầu. Đây được coi là thời điểm quan trọng nhất để học sinh có thể tạo được bứt phá, “vượt vũ môn” thành công. Điều quan trọng nhất trong ôn thi chính là có trong tay phương pháp học.

Dựa theo cấu trúc đề thi năm 2015 và sự tư vấn của các thầy cô giáo luyện thi Đại học hàng đầu có thể đúc rút ra một số “mẹo” để làm bài luận tiếng Anh tốt nhất như sau:

Trước tiên liệt kê ra các chủ đề viết luận “tiềm năng” nhất, đi kèm với nó là một hệ thống từ vựng, cấu trúc ngữ pháp liên quan. Việc học theo chủ đề đã chứng minh là một trong những cách ghi nhớ nhanh nhất và lâu nhất.

Chìa khóa “vàng” cho bài luận tiếng Anh Đại học ở giai đoạn nước rút - Ảnh 2.

17 chủ đề viết luận thường ra trong đề thi Đại học

Thứ hai là em cần nắm được cấu trúc viết luận chuẩn của bài thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục để tạo tư duy viết từ cơ bản đến nâng cao. Thông thường, một bài luận tiếng Anh sẽ có ba phần: Mở, Thân, Kết. Việc sử dụng các cấu trúc linh hoạt cho 3 phần này cũng sẽ giúp em nâng cao được điểm số của mình.

Tiếp theo là thường xuyên luyện đề, viết các bài luận theo chủ đề và nhờ các thầy cô giáo chữa bài, hướng dẫn chi tiết hơn để sửa những lỗi sai thường mắc phải.

Ngoài ra, về tài liệu ôn thi, học sinh nên trang bị cho mình cuốn sách “Đột phá kỹ năng tiếng Anh chuyên đề viết luận” – cuốn sách được các thầy cô chuyên môn đánh giá là tài liệu sát nhất với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2016, giúp học sinh nắm chắc 1,5 điểm viết luận nhanh nhất, đặc biệt trong thời điểm nước rút.

Chìa khóa “vàng” cho bài luận tiếng Anh Đại học ở giai đoạn nước rút - Ảnh 3.

“Đột phá kỹ năng tiếng Anh chuyên đề viết luận” giúp học sinh nắm chắc 1,5 điểm viết luận nhanh nhất, đặc biệt trong thời điểm nước rút.

Được biên soạn công phu bởi đội ngũ các thầy cô giáo luyện thi hàng đầu, cuốn sách là sự tập hợp của gần 100 bài luận tiếng Anh có giải và phân tích chi tiết, 17 chủ đề viết luận thường gặp, hướng dẫn phương pháp tư duy viết luận cơ bản và nâng cao đi kèm với bộ video bài giảng chi tiết trực quan, dễ hiểu.

Hạnh Linh (Học sinh lớp 12 trường THPT Chu Văn An Hà Nội) cho biết “Em đã có hết các cuốn sách trong bộ Thần tốc luyện đề 2016 nên rất tin tưởng vào sách của Megabook. Cuốn Đột phá kỹ năng tiếng Anh thực sự không làm em thất vọng. Sách được trình bày đẹp mắt và dễ hiểu. Bài giảng video trực quan, hữu ích. Các chủ đề gần gũi và có giải thích đi kèm chi tiết giúp em hiểu nhanh và nhớ kỹ hơn.”

Sách hiện đã được phân phối tại Megabook.vn, Tiki và các nhà sách lớn trên toàn quốc.

Công ty cổ phần sách Megabook là nhà phát hành dẫn đầu về xu hướng sách luyện thi mới nhất với hình thức đẹp và nội dung cập nhật bám sát chương trình theo từng năm,biên soạn bởi 100% thầy cô giáo có chuyên môn cao trong ngành Sư Phạm, tiện ích công nghệ hiện đại, Hệ thống hỗ trợ online

Website: http://megabook.vn/Dot-Pha-Ky-Nang-Viet-Luan-Tieng-Anh/

Facebook: https://www.facebook.com/MegabookChuyenGiaSachLuyenThi/

Địa chỉ: Tòa nhà 14, ngõ 93, phố Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Theo Kenh14.vn

 

Xem bài viết gốc tại đây

Tin tức khác
Xem nhiều nhất