TIN HOT CHO TEAM 2K: 99% TÁC PHẨM “CHÍ PHÈO” BIẾN MẤT KHỎI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN MỚI

GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, cho biết chỉ còn 6 tác phẩm văn học bắt buộc trong chương trình THPT gồm: Bài thơ Thần, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Truyện Kiều, Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc và Tuyên ngôn độc lập.

XEM THÊM: http://megabook.vn/tin-tuc/giao-duc/năm 2018 có đề thi minh họa teen 2k cần chú ý

Ngoài ra, chương trình mới còn đề cập đến nội dung một số chuyên đề tự chọn (35 tiết/ lớp/ năm) nhằm đáp ứng yêu cầu cho những học sinh có thiên hướng khoa học xã hội và nhân văn...

 

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới

Nỗi lo phải học thuộc lòng môn Lịch sử bị tan biến

Hướng thiết kế các môn tự nhiên & xã hội và lịch sử & địa lý ở bậc Tiểu học có những thay đổi mạnh mẽ và phù hợp hơn. Điểm khác biệt lớn so với chương trình mới là lịch sử Việt Nam sẽ được đặt trong lịch sử thế giới ở từng giai đoạn chứ không tách riêng.

Môn Lịch sử sẽ được dạy theo các chuyên đề sâu hơn ở bậc THPT. Từ đó, việc ghi nhớ, học thuộc lòng số liệu, sự kiện sẽ giảm đi đáng kể và học sinh chỉ cần chú trọng vào các bài học và ý nghĩa lịch sử.

Sẽ thật thú vị với bộ môn mới toanh: thiết kế thời trang, đồ họa

Hiện nay bộ môn nghệ thuật gồm âm nhạc, mỹ thuật, thủ công nhưng trước kia chủ yếu được dạy ở các cấp Tiểu học và THCS thì tới đây sẽ mở rộng hơn theo định hướng nghệ thuật ứng dụng dành cho cả THPT.

 

Đặc biệt, học sinh THPT sẽ được chia nhánh dạy thiết kế thời trang, đồ họa, thiết kế trang web, chế tác thủ công,...

Các môn khoa học tự nhiên sẽ được thiết kế theo hướng ứng dụng, gắn với thực tiễn cuộc sống và bám sát bản chất môn học. Các kiến thức quá khó, hàn lâm sẽ được lược bỏ.

Các hoạt động ngoại khóa sẽ trở nên “hot hit” hơn bao giờ hết!

Các hoạt động ngoại khóa sẽ được điều chỉnh linh hoạt hơn với 4 nội dung: Hoạt động phát triển cá nhân; hoạt động lao động; hoạt động xã hội, thiện nguyện; hoạt động hướng nghiệp thay vì chia ra làm 9 chủ đề cho 9 tháng gắn với các sự kiện, ngày lễ diễn ra trong tháng như trước đây.

Môn đạo đức ở bậc Tiểu học hướng tới giáo dục hành vi, kỹ năng. Ở bậc THCS chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm công dân, giáo dục pháp luật và bậc THPT chú trọng giáo dục pháp luật và kinh tế.

Có thể thấy, môn đạo đức, giáo dục công dân trong chương trình mới cũng được điều chỉnh mạnh mẽ.

Dự kiến trong tháng 1/2018, Bộ GD&ĐT sẽ xin ý kiến góp ý rộng rãi của các tầng lớp nhân dân về dự thảo các chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nguồn: DÂN TRÍ

 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất