Học văn nghị luận thật nhàn với bộ đôi “Chiến Lược Luyện Thi Ngữ Văn”

 Nỗi ám ảnh “Không có năng khiếu” luôn là chướng ngại vật lớn nhất khiến teen “Sợ học văn - Sợ viết văn”. Làm sao có thể chẳng cần năng khiếu mà vẫn đạt điểm 8, 9 câu Nghị luận văn học khó nhằn, bộ sách “Chiến lược luyện thi ngữ văn” sẽ giúp em giải tỏa nỗi sợ Văn với Những phương pháp học mới lạ mà đơn giản.

1. Bí quyết nắm trọn kiến thức từng tác phẩm với Sơ đồ Mindmap Chuyên Sâu thần kì

Với những bạn mới bắt đầu học hoặc không có năng khiếu viết văn thì bộ sơ đồ tư duy “Mindmap” trong cuốn “Chiến Lược Văn Tập 1” sẽ giúp em nhanh chóng nắm bắt tổng quát, tư duy tổng thể của gần 30 tác phẩm lớn trong chương trình mà không sợ sót ý.

Sơ đồ tư duy chỉ gói gọn trong 2 mặt giấy mà cực chi tiết, cung cấp cho em đầy đủ thông tin về tác giả, hoàn cảnh ra đời tác phẩm, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật, giá trị tư tưởng và những nghệ thuật được tác giả sử dụng. Cách học tổng quan này sẽ giúp em có tư duy duy lập dàn ý siêu tốc, viết văn bám sát theo dàn ý, ăn điểm từng câu, từng ý theo đúng thang điểm chấm của giáo vi

2. “Chia để trị” - Ôn luyện chuyên sâu theo chủ đề

Cuốn sách Chiến lược luyện thi ngữ văn tập 1 còn giúp các em ôn luyện sâu thông qua việc phân chia các tác phẩm dựa theo cảm hứng, theo cảm thụ văn học thành 5 chuyên đề lớn: cảm hứng về đất nước, hình tượng người chiến sĩ, chủ nghĩa nhân đạo, chủ nghĩa nhân văn, thơ mới.

Việc đặt tác phẩm trong bối cảnh lịch sử chung, bên cạnh những tác phẩm cùng thể loại, cùng cảm hứng sáng tác sẽ giúp em có cái nhìn đa chiều về từng tác phẩm, phong cách nghệ thuật của mỗi nhà văn hay đặc trưng của mỗi thể loại, nhận biết mối liên hệ giữa các sáng tác, tìm ra cái hay, cái mới trong từng sáng tác.

Cách ôn tập theo các nhóm tác phẩm giúp em giải quyết tốt dạng đề liên hệ, so sánh mở rộng theo chuẩn định hướng đề minh họa.

3. Bí quyết biến bài văn khô cứng trở nên bay bổng và mềm mại hơn

Viết văn tuôn như mưa, mượt mà như lụa với Cuốn chiến lược luyện thi ngữ văn tập 2. Cuốn sách tuyển tập hơn 100 dạng bài phân tích đủ các tác phẩm, bài nào cũng có dàn ý chi tiết, bao quát trọn các dạng đề sắp thi.

Công thức viết 1 bài văn hay - đúng - đủ cùng hướng dẫn chi tiết trong cuốn Chiến Lược văn tập 2 là chiếc chìa khóa giúp những bạn văn còn khô khan trở nên mềm mại và bay bổng hơn.

4. Chiếm ngay cảm tình của giám khảo với mở bài, kết bài ấn tượng

Bộ sách chiến lược sẽ bật mí cho các em các công thức để viết được mở bài hay, thân bài đủ ý và kết bài ấn tượng. Một mở bài ngắn gọn, súc tích, gọi tên được vấn đề và có sức lôi cuốn không chỉ tạo tiền đề tốt để triển khai mạch văn một cách dễ dàng mà còn tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người chấm.

Tác giả cũng không ngần ngại chia sẻ với em bí quyết học, kinh nghiệm và kỹ năng khi làm bài văn nghị luận văn học. Có rất nhiều bí kíp hay ho giúp em chinh phục trọn điểm bài thi nghị luận văn học được cô chia sẻ trong bộ sách này đó.

Học văn nghị luận không hề dài, không hề khó nếu các em học theo đúng lộ trình mà 2 cuốn sách này đưa ra. Vừa học đúng, học đủ lại viết văn hay và ấn tượng, quá đơn giản để nắm chắc 5 điểm nghị luận văn học trong tầm tay đúng không nào?

Các em có thể tìm hiểu thêm về bộ sách “Chiến lược luyện thi Ngữ văn chuyên đề Nghị luận văn học” tại đây nhé  https://bit.ly/2CPSR0G

Tin tức khác
Xem nhiều nhất