Bật mí bí quyết “sống chung với tiếng Anh” - học tốt điểm cao

“Trời đánh chẳng tránh tiếng Anh”. Mặc dù có học không tốt hay không thích thì tiếng Anh vẫn là một trong ba môn thi điều kiện tốt nghiệp, tiên quyết để đi du học các nước phương Tây hay đảm bảo đầu ra Đại Học. Nhưng làm thế nào để có phương pháp học tiếng Anh hiệu quả? Đặc biệt là để đạt điểm cao trong kì thi THPT Quốc gia. Xem ngay 3 tips tự học siêu hiệu quả dưới đây nhé!

bi-quyet-song-chung-voi-tieng-anh

1. Nắm Chắc Ngữ Pháp

Ngữ Pháp là phần quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh, cũng là phần chiếm trọng số cao nhất trong bài thi THPT Quốc gia.

Để nắm chắc được ngữ pháp, em nên học từ Ngữ Pháp Cơ Bản như Thì động từ, Câu so sánh, Câu gián tiếp, Câu bị động, Mệnh đề quan hệ,...

Hãy thử tạo 1 cuốn sổ tay ngữ pháp tóm tắt các phần theo: cấu trúc - cách dùng - ví dụ minh họa càng chi tiết càng tốt. Sau đó, vận dụng vào làm bài tập theo cấp độ từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó.

Tham khảo khung ngữ pháp “Chuẩn và Chuyên Sâu” Bám Sát đề thi THPTQG với cuốn sách Tự Học Đột Phá - Chuyên Đề Ngữ Pháp - Tích hợp Video bài giảng.

bi-quyet-song-chung-voi-tieng-anh-01

Với 35 chuyên đề ngữ pháp tiếng anh được hệ thống hóa từ Cơ Bản đến Nâng Cao, cuốn sách Tự Học Đột Phá - Chuyên Đề Ngữ Pháp đi kèm hơn 1000 câu hỏi có lời giải cực chi tiết, bộ video bài giảng chuyên sâu sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các em ôn chắc Ngữ Pháp. Đặc biệt, sau mỗi đề đều có thống kê cụ thể về số lượng từ mới, các dạng ngữ pháp cần nhớ, ví dụ đoạn hội thoại giúp học sinh tổng hợp kiến thức làm bài trắc nghiệm tiếng Anh nhanh nhất.

2. Phát Âm Chuẩn - Trúng Trọng Tâm

Trọng âm - Phát Âm là phần tưởng khó mà dễ, tưởng dễ mà lại khó nếu học sinh không nắm chắc quy tắc phát âm, cấu tạo của từ. Em nên áp dụng các nguyên tắc phát âm, tìm trọng âm từ các từ đơn giản nhất đến phức tạp hơn, trong quá trình học, kết hợp ghi chú từ vựng, các trường hợp đặc biệt, bất quy tắc,...

bi-quyet-song-chung-voi-tieng-anh-02

Bật mí Cẩm nang giúp các em tự tin khi phát âm, tìm trọng âm: Cuốn Tự Học Đột Phá - Trọng Âm Phát Âm có lý thuyết bài bản về từ vựng và hướng dẫn cách đọc từng âm đơn giản đến phức tạp nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh; phân tích, lý thuyết hóa những phương thức xác định trọng âm trong từng từ tiếng Anh ngắn/dài; cùng  hàng trăm bài tập áp dụng lý thuyết vào luyện đề, tạo cho học sinh phản ứng nhanh trước các dạng bài tập tiếng Anh trọng âm – phát âm.

3. Nâng Cao Kỹ Năng Đọc - Hiểu

Cũng như Ngữ Pháp, Đọc - Hiểu là phần chiếm nhiều khá nhiều điểm số và khiến rất nhiều em cảm thấy hoang mang. Cách tốt nhất để đọc và hiểu bài viết trên 1000 từ một cách nhanh chóng và hiệu quả chính là áp dụng kĩ năng “skimming” (đọc lướt) để hiểu ý chính và “scanning” (đọc quét) để tìm kiếm dữ liệu, các ý trong bài; đọc kĩ và làm nhiều bài đọc để gia tăng vốn từ vựng theo chủ điểm.

bi-quyet-song-chung-voi-tieng-anh-03

Cuốn sách Tự Học Đột Phá - Chuyên Đề Đọc Hiểu chính là “trợ thủ” đắc lực giúp các em rèn kĩ năng đọc hiệu quả, bật mí những kinh nghiệm “đọc lướt” cũng có thể rút ra ý chính từng đoạn; chỉ biết 60% từ vựng trong đoạn nhưng vẫn hiểu ý chính và cách trả lời những câu trắc nghiệm “mẹo”; rèn thêm từ mới qua  các đoạn văn phức tạp…

 

Ngoài những phần kiến thức không thể bỏ qua kể trên, viết lại câu cũng là một phần khó khiến nhiều học sinh e dè, trở thành yếu tố quyết định đến sự đỗ/trượt của nhiều thí sinh. Cuốn sách Tự Học Đột Phá - Kỹ Năng Viết Lại Câu sẽ giúp các em tổng hợp tất tần tật lý thuyết các cấu trúc viết lại câu thường gặp, tiếp cận với các dạng bài tập theo cấp độ từ dễ đến khó, từ đó nắm chắc được kiến thức và không còn cảm thấy bối rối trước những đáp án na ná nhau.

bi-quyet-song-chung-voi-tieng-anh-04

Trên đây là một vài kinh nghiệm ôn thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh. Hy vọng với bộ sách Tự Học Đột Phá Tiếng Anh, các em sẽ có một nền tảng kiến thức vững chắc, tự tin trước kì thi quan trọng của đời học sinh, tạo tiền đề cho các mục tiêu sau này.
➡ Nhanh tay đặt mua ngay: http://bit.ly/Tự-học-đột-phá-tiếng-anh

Tin tức khác
Xem nhiều nhất