5 BƯỚC "DELETE CƠN ÁC MỘNG" ÔN THI

 

Những kì thi luôn là “nỗi ám ảnh” của mỗi bạn học sinh. Với một núi kiến thức, đề cương chất ngất như thế, nếu không có chiến lược ôn thi hiệu quả, teen mình rất dễ “knock-out” đấy nhé…

Vậy bạn đã biết cách “đối phó” với chúng chưa?

 

Nắm thật chắc kiến thức

 

Điều đầu tiên một sĩ tử cần biết trước khi “đương đầu” với kì thi, đó là biết mình đã biết những gì.

                    Cụ thể là, bạn cần nắm rõ số lượng bài vở cần ôn tập và thời gian cần chuẩn bị cho kỳ thi.

Để tránh việc “rã đám” khi cứ phải “nhai đi nhai lại” cùng một nội dung, teen có thể xếp lịch ôn xen kẽ các môn học. Chẳng hạn, sau khi ôn môn toán, bạn có thể làm trắc nghiệm tiếng anh hoặc đọc lại các bài tập làm văn. Tuy nhiên, sự tập trung và mức độ hiểu bài ở tất tần tật các môn mới chính là chìa khóa để bạn ôn thi hiệu quả cơ nhé!

 

Làm sao để tập trung?

 

Teen sẽ không bao giờ có thể tập trung được nếu bị tác động bởi tiếng ồn, tiếng TV hay những tiếng “ting ting” của cập nhật facebook. Vì vậy, hãy tìm một góc nhỏ thật yên tĩnh trong nhà để ôn tập nhé. 

 

Teen cũng đừng quên “tự thưởng” cho mình bằng những phút giải lao “giữa hiệp” để đọc một cuốc truyện tranh hay nghe một bản nhạc. Điều này sẽ giúp bạn có động lực để học hết bài hơn, chắc chắn đấy!

 

Nếu bạn không hiểu bài…

 

Cách tốt nhất là bạn hãy hỏi lại các thầy cô giáo về những nội dung bạn chưa hiểu, càng sớm càng tốt. Các thầy cô chắc chắn sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn ngay, thật đấy!

 

Bên cạnh đó, mách nhỏ cho teen nhé, một trong những cách khắc phục điểm yếu cá nhân và tăng hiệu quả học tập chính là học theo nhóm. Tuy nhiên, để phương pháp này thật sự phát huy hiệu quả, mỗi thành viên trong nhóm cần phải có tinh thần tự giác, không nên ỷ lại vào những bạn học giỏi. 

 Khi học nhóm, từng thành viên trong nhóm cần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau thì mới đạt hiệu quả học tập như mong muốn, teen nhé!

Ngoài ra, bên cạnh những ghi chép trong vở, bạn cũng nên tham khảo nội dung bài học từ sách tham khảo hay internet.

 

Đừng quên bảo vệ sức khỏe…

 

Sức khỏe tốt, đầu óc minh mẫn là những yếu tố rất quan trọng đối với sĩ tử trong mùa thi. Sẽ thật tai hại nếu đến sát ngày thi mà bạn lại lăn ra ốm, phải không? Chính vì vậy, ngay từ bây giờ hãy quan tâm, chăm sóc chu đáo cho cơ thể của mình hơn. 

 

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh xa rượu bia, chất kích thích, teen mình cần chú ý ngủ đủ giấc nữa nhé. Bên cạnh đó, một chế độ tập luyện vừa phải cũng giúp cho cơ thể dẻo dai và não bộ hoạt động tốt hơn.

 

… Và “người bạn đồng hành” đáng tin cậy.

Những cuốn sách luyện đề của Megabook không chỉ là bảo bối mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu sĩ tử. Xuất hiện trên thị trường với bộ sách “Tuyệt đỉnh luyện đề” 2014, Megabook nhanh chóng trở thành thương hiệu Chuyên gia sách luyện thi số một cả nước. Mỗi năm, Megabook đều xuất bản những bộ sách chất lượng được xem như “phao cứu sinh” của các sĩ tử bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của 1 bộ sách luyện đề: Đề thi thử bám sát với cấu trúc thi thật, lời giải chi tiết từng câu, sổ tay công thức tặng kèm, nhóm hỗ trợ kiến thức Online... Hãy cùng những “người bạn đồng hành” – Megabook chinh phục vũ môn thành công, hóa rồng thật lớn nhé: bộ Sách Video Tích hợp đầu tiên - Tự học đột phá tiếng Anh 2015; bộ sách “Thần Tốc Luyện đề THPTQG” 2016; “Luyện siêu kỹ năng văn” 2016 và bộ “Mega Luyện Đề” 2017.

  Cơn sốt Mega luyện đề lan tỏa đến tất cả học sinh THPT trên toàn quốc. 

Chúc các bạn Rồng 2k năm nay thi thật tốt nhé! Megabook luôn đồng hành cùng bạn nên đừng ngại ngần chia sẻ các vướng mắc trong việc học tập của bạn cùng Megabook nha! 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất