Teen 2K1 cần chuẩn bị gì cho năm học cuối cấp đầy cam go?

 

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là teen 2k1 chính thức bước vào năm học lớp 12 đầy thử thách rồi, ngay lúc này các bạn phải lên sẵn lộ trình ôn thi THPTQG 2019 và nỗ lực hết mình trong năm học tới thì mới có thể đỗ đại học.

Năm học lớp 12 đã đến rất gần với teen 2k1, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa các bạn sẽ trở thành học sinh cuối cấp. Trong 1 năm sắp tới, teen 2k1 cần gạt bỏ hết những việc vô bổ, luôn đặt việc học tập lên hàng đầu thì mới có thể giành 1 suất vào các trường đại học uy tín, danh tiếng.

Bước vào năm học cuối cấp, teen 2k1 không thể tránh khỏi việc đối mặt với những thách thức, khó khăn trong học tập như: Làm thế nào ôn luyện cả lớp 10+11+12? Làm sao để phân chia thời gian học cho từng môn trong tổ hợp xét tuyển mà bạn chọn? Học theo phương pháp nào để vừa ôn thi THPTQG 2019 vừa đạt học sinh giỏi, tạo lợi thế trong trường hợp các trường đại học sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển?…

Tất tần tật những điều này là chướng ngại vật trên con đường chinh phục kỳ thi THPTQG 2019 của teen 2k1. Liệu các bạn sẽ đi đâu về đâu nếu không có kế hoạch để “chiến đấu” với chúng? Giải pháp “cứu nguy” cho năm học cuối cấp của teen 2k1 chính là lộ trình ôn thi khoa học gồm 3 giai đoạn ngay dưới đây.

Giai đoạn 1: Từ tháng 7/2018 – Ôn luyện toàn diện

Đây là giai đoạn đầu tiên của lộ trình luyện thi THPTQG 2019, trong giai đoạn này teen 2k1 cần ôn luyện toàn bộ kiến thức trọng tâm từ dễ đến khó, lần lượt theo từng chuyên đề của cả lớp 10, 11 và 12.

Nguồn: camnanggiaoduc.com

Teen 2k1 cũng cần bám sát vào cấu trúc đề thi và định hướng ra đề để khoanh vùng tất cả dạng bài thường gặp trong từng chuyên đề và trang bị phương pháp giải tương ứng. Đặc biệt, các bạn phải chú ý móc nối kiến thức của 3 năm với nhau vì có thể trong đề thi sẽ xuất hiện các câu hỏi chứa đựng kiến thức liên chuyên đề, các dạng bài liên chương.

Giai đoạn 2: Từ tháng 1/2019 – Luyện mọi dạng bài

Trang bị kiến thức và phương pháp giải các dạng bài tập thôi chưa đủ, teen 2k1 nhất định phải dành thời gian luyện kỹ năng giải nhanh các dạng bài trong đề thi để tự kiểm tra kiến thức, phát hiện ra những ưu nhược điểm của bản thân khi làm đề.

Nguồn: news.zing.vn

Đây là giai đoạn giúp bạn hình thành phản xạ với các dạng bài, luyện kỹ năng giải nhanh, mài giũa bạn từ “gà mờ” thành người chỉ cần đọc đề là đã hình dung được hướng giải nên việc chọn đề thi để luyện tập hết sức quan trọng. Bạn nên thử sức với đề minh họa, đề chính thức của kỳ thi THPTQG trước đây, đề thi của các trường THPT chuyên nổi tiếng,… vì đó là các dạng đề chuẩn, sát sườn với đề thi THPTQG 2019.

Giai đoạn 3: Từ tháng 4/2019 – Ôn luyện chọn lọc

Giai đoạn này là đặc biệt nhất trong 3 giai đoạn vì chỉ cách kỳ thi vỏn vẹn 2 tháng. Trong giai đoạn Ôn luyện chọn lọc teen 2k1 phải phân định rõ đâu là phần kiến thức trọng tâm có thể giúp bạn đạt mục tiêu điểm số để ưu tiên học phần đó chứ không nên ôm đồm học hết mọi thứ.

Nguồn: ehou.vn

Ngoài ra, teen 2k1 cũng nên trang bị thêm kĩ năng phân bố thời gian, các mẹo giải tắt, kỹ năng bấm máy tính giúp tối giản bước giải, kĩ năng loại trừ đáp án nhiễu… để tối ưu hóa điểm số theo năng lực.

Hoàn thành 3 giai đoạn của lộ trình ôn thi THPTQG 2019, teen 2k1 có thể bước vào phòng thi với tâm thế tự tin nhất, sẵn sàng ứng phó với mọi sự thay đổi của đề thi.

Theo: butbi.hocmai.vn

Tin tức khác
Xem nhiều nhất