Nữ sinh đạt 9.5 môn Văn THPT 2016: Thành công nhờ tự học

 Đạt 9,5 điểm môn Văn trong kì thi THPT quốc gia năm 2016, Trần Thị Thùy Trang là thí sinh có điểm văn cao nhất cả nước trong mùa tuyển sinh vừa rồi. Mới đây, Thùy Trang đã có những chia sẻ về phương pháp ôn thi hiệu quả cũng như cách làm bài để đạt điểm cao cho môn học có lượng kiến thức “khổng lồ” này.

Và điều đặc biệt, bộ sách Luyện siêu kỹ năng ngữ Văn của Megabook đã đồng hành cùng Trang trong suốt quá trình ôn thi và học tập vừa qua đó. Hãy cùng Megabook trò chuyện với Trang để cùng tìm hiểu bí quyết của Trang qua kỳ thi vừa rồi nhé.

 

 Profile:

Họ và tên:  Trần Thị Thùy Trang

Học sinh lớp 12A1 trường THPT An Biên, Kiên Giang.

*** Thành tích nổi bật:

12 năm liền là học sinh khá - giỏi.

Điểm thi khối C: Ngữ văn: 9.5    Lịch sử: 9        Địa lí: 8.5

Điểm thi khối C của Trang trong kì thi vừa qua

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Cảm xúc của em thế nào khi biết mình đạt số điểm Văn cao như vậy?

Em vô cùng bất ngờ khi biết điểm, thật sự là rất hạnh phúc, nó là kết quả của cả quá trình dài cố gắng. Đã có những lúc em muốn bỏ cuộc vì những lần thi thử không như ý nhưng nghĩ lại ước mơ, nghĩ đến sự kì vọng mà gia đình, bạn bè, thầy cô dành cho mình em càng quyết tâm hơn. Nhận được điểm mọi người đều chúc mừng, mẹ em đã khóc, em cảm thấy bản thân đã đáp trả được phần nào niềm tin mà cha mẹ dành cho mình. Đặc biệt con số 9.5 Văn giúp em cảm thấy mình đã không phụ lòng người cô dạy văn đã tin tưởng em rất nhiều.

em xinh gái.png

Trang dành điểm cao môn Văn nhờ tự học

 

Em có bí quyết gì để có thể đạt được thành tích môn Văn tốt đến vậy?

Từ nhỏ em rất thích học văn, em hay mượn tập thơ, tiểu thuyết về đọc. Những năm cuối cấp 2 em được tham gia các cuộc thi viết nên kĩ năng viết được rèn luyện. Đặc biệt những bài văn mẫu đã giúp em rất nhiều, cứ có thời gian rảnh em lại đọc sách, nên dần dần cách hành văn của em tốt hơn.  Một số tác phẩm không được tiếp cận trọn vẹn thì em tìm mua để cảm nhận rõ hơn.

Những tiết học Văn trên lớp, em luôn cố gắng nắm bắt ý chính khi nghe thầy cô giảng. Từ đầu năm học lớp 12, mỗi tuần em tập trung làm khoảng 2 đề Văn. Ngoài ra, em lên kế hoạch, phân bổ thời gian học thuộc tác phẩm thơ trước từ hè. Mỗi tối, em hình thành thói quen dành thời gian để học Văn và đọc các tài liệu văn.

Khi làm Văn, em luôn chú trọng ý. Em thường vạch các ý chính ra giấy nháp  rồi bắt đầu khai triển. Em cũng thường viết văn ở nhà rồi đối chiếu với các ý của văn mẫu và rút kinh nghiệm cho lần sau.

 

Em đã tin tưởng mua những sách nào của Megabook để phục vụ cho quá trình ôn luyện của mình?

Đến với Megabook là một sự tình cờ may mắn của em. Trong những lần làm đề em luôn gặp phải sai sót, tình cờ em biết đến Luyện siêu kỹ năng ngữ văn có quyển rèn luyện kĩ năng đọc hiểu, em đọc thử và quyết định trang bị cho mình một quyển.

Bộ sách Luyện siêu kỹ năng Ngữ Văn của Megabook

Em đánh giá bộ sách ôn thi của Megabook đã giúp được gì cho em trong kỳ thi vừa rồi?

Sách ôn luyện của Megabook rất bổ ích. Nhờ sách em có thể phân biệt, nhận dạng các biện pháp nghệ thuật, phong cách ngôn ngữ, vì vậy em không còn nhầm lẫn như trước đây. Đặc biệt là trong cách học các tác phẩm theo dàn ý chi tiết và sơ đồ mindmap, em đã có thể rút ra nội dung của đoạn, của bài mà không bị thiếu ý.

Em thật sự rất cảm ơn Megabook. Những cuốn sách mà Megabook thật sự rất cần cho các bạn học sinh trong quá trình ôn luyện cho kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của mình. Kiến thức mà sách mang đến rất mới, hay và vô cùng bổ ích. Megabook thật sự là lựa chọn số một về sách luyện thi, là người bạn đồng hành tin cậy cho các sĩ tử. Em mong Megabook sẽ ngày càng có thêm nhiều sách hay như vậy để các bạn có thể viết tiếp ước mơ của mình. Em xin cảm ơn!

Tin tức khác
Xem nhiều nhất