HOT: Hà Nội công bố đề tham khảo thi vào lớp 10: Số môn gấp đôi, độ khó tăng!

Khác với các năm trước: học sinh chỉ phải thi 2 môn Toán, Văn; năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi; môn thi thứ 4 sẽ được công bố trong tháng 3/2019

Số môn tăng gấp đôi….

Tối 31/10, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 bao gồm các môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức), Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Công dân. Khác với các năm trước khi học sinh chỉ phải thi 2 môn Toán, Văn, năm nay số lượng môn thi tăng lên gấp đôi. Một trong số các môn còn lại (trừ Ngoại Ngữ) sẽ được chọn ngẫu nhiên làm môn thi thứ 4 - công bố trong tháng 3/2019.

 

Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước. Đề tham khảo môn Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật) có 02 phần: Phần trắc nghiệm khách quan (8 điểm) và phần Tự luận (2 điểm); Đề tham khảo các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân gồm có 40 câu trắc nghiệm khách quan.

 Vật Lý  Hóa Học Sinh Học  Lịch Sử  Địa Lý
 Giáo dục công dân  Tiếng Anh  Tiếng Pháp  Tiếng Đức  Tiếng Nhật

 Click vào từng môn để xem đề tham khảo

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6/2019. Ngày 2/6, buổi sáng các thí sinh thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 3/6, buổi sáng, thí sinh thi Ngoại ngữ, buổi chiều thi môn thứ tư.

Độ khó tăng….

Không khó để nhận ra xu hướng đề thi càng ngày càng khó trong những năm gần đây, điển hình là rất nhiều phụ huynh và học sinh 2k3 đã sốc khi kết quả điểm thi được công bố thấp hơn kì vọng rất nhiều. Chính vì vậy, với những đổi mới trong đề thi năm nay thì việc dành 1 suất vào công lập của 2k4 cũng trở nên khó khăn hơn.


Đặc biệt theo như Sở GD & ĐT, việc đưa ngoại ngữ vào như nhu cầu đổi mới thiết yếu để nâng cao năng lực ngoại ngữ ở trường phổ thông, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế cũng sẽ là một thách thức toàn diện với các em. Các em sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút.

Nhìn nhận khách quan thì với số lượng môn thi tăng gấp đôi - bổ sung thêm Ngoại ngữ và môn thi thứ 4, chắc chắn thời gian phân bổ cho từng môn của các em sẽ giảm xuống. Tham khảo đánh giá từ giới chuyên môn trong ngành giáo dục, cấu trúc mới sẽ có tính phân loại cao hơn - khó hơn - nhiều bỡ ngỡ hơn cho các em.

Giảm tải cho học sinh bằng cách nào?

Đối với các môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa và Công dân (một trong các môn được chọn làm môn thi thứ 4) thì các em cần tự định hướng học đều, không xem nặng xem nhẹ môn nào. Thời gian trên lớp các em tập trung chú ý ở tất các môn và làm bài tập sách giáo khoa đầy đủ khi về nhà để đảm bảo kiến thức căn bản tổng thể.

Với 3 môn quan trọng Toán - Văn - Anh, dù lựa chọn học ở trung tâm với thầy cô nổi tiếng, học online, tự học,… thì quan trọng nhất vẫn là ở quy trình ôn luyện khoa học trong 7 tháng tới. Cụ thể là Nắm vững kiến thức cơ bản – Hệ thống lại và nâng cao kiến thức – Luyện đề. Quy trình có thể linh động ít nhiều nhưng nhìn chung vẫn không xa rời định hướng này.

Thấu hiểu và theo sát lộ trình học tập cũng như những đổi mới trong Kì thi vào THPT, bộ sách Chinh Phục Đề Thi Vào 10 là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu vào 10 mà các em có thể tham khảo. Bộ sách gồm 3 môn Toán, Văn, Anh này có gì đặc biệt:

  • Hệ thống phương pháp và kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa => Giúp học sinh chủ động xây dựng gốc nền tảng
  • Chắt lọc chủ điểm hay và khó đi kèm phân tích ý tưởng, tư duy => Giúp học sinh chủ động phát triển nâng cao có trọng tâm ngay trong bể học rộng lớn
  • Luyện đề bám sát cấu trúc thi vào 10 với 30 đề then chốt /mỗi môn đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc: Giúp học sinh chủ động cọ xát và nhuần nhuyễn kĩ năng

Bộ 3 cuốn Toán – Văn – Anh sẽ giúp em tự học và làm chủ lộ trình ôn luyện của mình. Từ đó, việc cân đối hài hòa thời gian ôn tập với môn thứ 4 sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Giai đoạn tháng 3 ngay khi công bố môn thi cuối cùng, các em vừa tập trung luyện đề 3 môn chính, vừa hệ thống lại kiến thức ở môn cuối cùng và thực hành làm đề mẫu cho nhuần nhuyễn là đủ hành trang để vượt ải rồi.

Được rất nhiều phụ huynh và lứa học sinh 2003 tin dùng, cánh cửa trường THPT chưa bao giờ dễ dàng như thế với Chinh Phục Đề Thi Vào 10.

Tham khảo và đặt mua sách tại đây: http://bit.ly/Vao_10

Tin tức khác
Xem nhiều nhất