Hãy chắc chắn là bạn đã biết những lưu ý này của kỳ thi THPT 2017

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi

Thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT gia và xét tuyển đại học năm 2017 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 20/4. Có một thay đổi mà các thí sinh cần lưu ý đó là, năm nay, đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ cùng lúc với đăng ký dự thi. Vậy nên, để có thể đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đúng, thí sinh cần tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT và trang thông tin điện tử của các trường đại học.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý các quy định: Được đăng ký không hạn chế số ngành, số trường và các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (từ 1 đến n).

Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT

Trong hướng dẫn xét tuyển ĐH 2017 Bộ GD-ĐT vừa công bố có hướng dẫn thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển (ĐKXT) sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần duy nhất và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. 

Hãy chắc chắn là bạn đã biết những lưu ý này của kỳ thi THPT 2017 - Ảnh 1.

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần duy nhất

Tuy nhiên, thí sinh cũng cần lưu ý: Nếu điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì không thay đổi được số lượng nguyện vọng. Còn với phương thức sử dụng phiếu thì thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng đã đăng ký ban đầu

Kiến thức thi là toàn bộ chương trình lớp 12

Không dàn trải lượng kiến thức từ lớp 10-12, kiến thức thi năm nay sẽ nằm toàn bộ trong chương trình SGK lớp 12. Các thí sinh cần chú ý học tập, ôn luyện trong chương trình quy định ở lớp 12, không học thêm tràn lan ở những phần kiến thức không nằm trong chương trình học. Năm nay, ngoài Ngữ văn tất cả các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm nên sẽ trải đều kiến thức. Đo đó các thí sinh tránh trường hợp học tủ, học lệch. Học toàn diện mới là bí quyết giúp bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT 2017.

Thí sinh cần tham khảo đề thi minh họa

 

Đề thi THPT 2017 sẽ có các câu hỏi ở mức độ cơ bản, phục vụ mục tiêu xét TN THPT và các câu hỏi nhằm phân hóa kết quả thi, phục vụ mục tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh cần tham khảo đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm Bộ đã công bố để có định hướng ôn tập đạt kết quả cao.

Hãy chắc chắn là bạn đã biết những lưu ý này của kỳ thi THPT 2017 - Ảnh 2.

Thí sinh cần tham khảo đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm Bộ đã công bố để có định hướng ôn tập đạt kết quả cao.

Các đề này không được dùng làm đề chính thức, nhưng thông qua việc làm các đề thi minh họa, thí sinh sẽ tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và mức độ kiến thức, phân hóa của đề thi để tiếp tục ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Tin tức khác
Xem nhiều nhất