Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại

Đằng sau hành động bé trai 4 tuổi tay cầm đôi dép của cô giáo mầm non lon ton để đúng chỗ, sắp xếp gọn gàng là cả một câu chuyện đầy xúc động.

Cậu bé 4 tuổi mang chiếc áo xám nhàu nát, đôi dép to quá khổ, đầu đội chiếc mũ lưỡi trai đáng lẽ cũng sẽ được đến trường như những người bạn cùng trang lứa, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày em theo mẹ đi lượm ve chai kiếm sống khắp nẻo đường, phố nhỏ Sài Gòn.

Câu chuyện về em mới đây được tài khoản facebook N.P. đăng tải trên trang cá nhân đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. Đó là khi em đứng nhìn các bé mầm non khác được nhà trường đưa đi tham quan.

"Khi thấy cô giáo bỏ dép không đúng vị trí các bạn sắp xếp, bé lại gần cầm đôi dép cô giáo để cạnh hàng dép của các bạn rồi đứng nhìn. Không được đến trường nhưng ý thức dường như xuất phát từ những hành động bé quan sát hằng ngày".

Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại - Ảnh 2.

Hình ảnh của cậu bé nhặt ve chai 4 tuổi sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người ngỏ ý muốn giúp đỡ tài trợ sách vở cho bé được đến trường.

"Thương con quá, mong con sẽ có 1 tương lai tốt đẹp, cái người ta nhìn được qua những bức ảnh không chỉ là hành động đáng yêu của con, mà đằng sau đó còn là 1 hoàn cảnh, 1 số phận", bạn H.N chia sẻ.

"Mình muốn tài trợ cho bé cũng được đi học như bạn bè, để bé đỡ phải theo mẹ hàng ngày đi nhặt ve chai như thế, nhìn bé đáng thương quá", bạn U.N. bày tỏ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nghia Pham người đăng tải câu chuyện về bé trai nhặt ve chai cho biết, anh ghi lại những hình ảnh này vào khoảng 9h30 sáng 3/3.

Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại - Ảnh 3.
Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại - Ảnh 4.

Theo như anh chàng chia sẻ thì bức ảnh này được chụp ở khu vực Bưu điện TP.HCM, cậu bé trong hình chỉ khoảng tầm 4 tuổi nhưng đã khiến tất cả mọi người xung quanh phải bất ngờ vì hành động của mình. "Bé đứng nhìn các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn. Khi thấy cô giáo và các bạn bỏ dép không đúng vị trí sắp dép, bé đi lại cầm đôi dép cô giáo để cạnh các đôi dép của các bạn rồi đứng nhìn." - Nghia Pham cho hay. 

Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại - Ảnh 5.
Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại - Ảnh 6.

"Bé con hay cùng mẹ đi nhặt ve chai ở khu vực quanh bưu điện, nhà thờ Đức bà, công viên 30/4. Bé nói chuyện với người lớn rất lễ phép, rất thông minh và nhận thức được thế giới xung quanh. Cử chỉ hành động của bé thể hiện sự văn minh và ham học hỏi. Tuy nhiên vì hoàn cảnh đi nhặt ve chai cùng mẹ để mưu sinh nên bé không được học hành tử tế". Tác giả bức hình này đang dự định theo dõi tình hình để có hướng giúp bé tốt hơn, để bé có thể đi học.

Hành động tuy nhỏ thôi nhưng lại đáng yêu và đáng trân trọng biết bao. Đây không chỉ là tấm gương cho những em nhỏ bằng tuổi nhìn theo và học tập mà còn là hình mẫu mà các bậc phụ huynh nên hướng cho con mình ngay từ khi còn bé. Chẳng phải người ta vẫn thường nói "ý thức quyết định số phận hay sao! 

Tin tức khác
Xem nhiều nhất