6 Gạch đầu dòng giúp teen chuẩn bị năm học mới hiệu quả

Nguyên tắc đầu tiên để có một năm học mới đầy năng lượng và hiệu quả là bỏ ngay thói quen thức khuya, dậy muộn. Hãy lên một thời gian biểu thật rõ ràng và thực hiện quyết tâm “Không ngủ cố thêm một phút nào nữa”

Chỉnh lại đồng hồ sinh học 

 Vào năm học mới rồi, không còn những ngày ngủ nướng sung sướng như đợt nghỉ hè vậy nên hãy thay đổi giờ giấc sinh hoạt của mình nhé, nếu không năm học mới của bạn sẽ là những ngày đi học muộn, cuống cuồng chạy đi học cho đúng giờ đó. Và cũng đừng thức quá khuya bởi việc này rất có hại cho sức khỏe, khiến bạn dễ mất tập trung và điểm số cũng vì thế mà tụt dốc thảm hại. 

 Vậy nên nguyên tắc đầu tiên để khởi động năm học mới thành công: Bỏ Ngay Thói Quen Thức Khuya – Dậy Muộn. Hãy bắt đầu làm quen với thời gian biểu của một "học sinh ngoan ngoãn" bằng cách cài đồng hồ báo thức nhé. Thời gian đầu chưa quen, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình nữa nhé!

Tạo mục tiêu học tập cho năm học mới 

Bất cứ việc gì muốn làm tốt cũng cần có mục tiêu, học tập cũng vậy. Hãy lập kế hoạch học tập cho năm học mới để tạo động lực học tập. Gạch đầu dòng những việc bạn cần hoàn thành trong kì học này, và thực hiện từng bước, hiệu suất học tập sẽ "lên" trông thấy. Bạn cũng có thể rủ thêm bạn bè tham gia vào kế hoạch cho "có hội có thuyền" cùng giúp nhau có tinh thần và cảm hứng học tập.

Ôn luyện lại kiến thức 

Để có năm học mới hoàn hảo, đừng bỏ qua việc ôn lại kiến thức cũ để tránh bỡ ngỡ trong những ngày đầu "come back". Có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bạn sẽ bắt nhịp và tạo ấn tượng tốt trong lòng thầy cô. Và thường thì những ngày đầu năm học các thầy cô hay dễ tính lắm, nên tranh thủ tận dụng cơ hội này để kiếm điểm kiểm tra miệng nhé!

Check-list cho năm học mới

Hãy dành ra 1 ngày để "note" ra tất-tần-tật những món đồ mà bạn cảm thấy sẽ tạo cảm hứng cho bạn vào năm học mới và nhớ đánh dấu mỗi khi hoàn thành một việc. Bằng cách này, bạn sẽ không quên những đồ dùng thiết yếu cho năm học mới. Ngoài ra, hãy dành thời gian soạn lại những đồ cũ bao gồm sách vở và đồ dùng học tập của năm học trước, biết đâu bạn sẽ kiếm được những thứ hay ho hoặc những món đồ có thể tái sử dụng trong đó.

"Tút tát" lại ngoại hình

Trong khi bạn hồi hộp chờ đợi ngày đầu tiên quay lại trường học, bắt đầu giặt là lại những bộ cánh mà bạn sẽ mặc đến trường. Bạn cũng có thể tút tát lại một chút cho mái tóc của mình. Sự chuẩn bị chỉn chu về ngoại hình khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn đó, hẳn bạn bè sẽ ngạc nhiên lắm về những thay đổi của bạn.

Đừng chán nản, bắt đầu năm học mới bằng sự hứng khởi

"Ôi, mấy tháng nghỉ hè trôi qua nhanh quá", "Thế là hết được ngủ nướng, lại bắt đầu với bài vở và kiểm tra"… Nếu cứ luôn suy nghĩ như vậy thì chắc chắn một điều, bạn sẽ vô cùng khó khăn với những ngày đi học đầu tiên sau khoảng thời gian nghỉ hè. Và tất nhiên, dù bạn cứ "kêu than" kì học mới vẫn sẽ diễn ra và mọi chuyện cũng không thay đổi, năm học mới vẫn sẽ đến…

Vậy nên đừng lãng phí thời gian cho những suy nghĩ chán nản, hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân. Biết bao niềm vui nơi trường lớp đang chờ và còn đám bạn thân đang đợi bạn "buôn chuyện" sau một kì nghỉ dài nữa đó!

✔✔ Nhiệm vụ quan trọng không kém nữa là: Tìm người bạn đồng hành giúp bổ trợ kiến thức xuyên suốt trong năm học sắp tới  ✔✔✔✔ 

Khám phá ngay những bộ sách đã hay lại còn giảm giá nhiều tại http://megabook.vn  

Sách Toán 

Sách Văn 

Sách Tiếng Anh 

 

 

 

Xem nhiều nhất