“Phao cứu sinh” 2ker cần biết để “thoát chết đuối” trong kỳ thi THPT Quốc gia

Để “bơi” được đến bờ “Đại học” thành công, 2k, 2k01er không thể bỏ qua các loại “phao cứu sinh” công hiệu nhất sau đây:

Thầy cô siêu nhân

Muốn đỗ đại học chắc chắn không thể không có thầy cô hướng dẫn, chỉ dạy. Cũng có một vài trường hợp cá biệt học sinh tự học thành tài, nhưng không phải là số đông, và càng không phải là điều nên làm khi thời gian ôn thi chẳng còn bao lâu nữa. Vì vậy, để học tập một cách thông minh và ôn thi một cách hiệu quả nhất thì teen nên chọn lựa cho mình thầy cô có chuyên môn giỏi vừa đủ và quan trọng là phải hiểu mình, hợp mình, chịu kèm cặp, dạy dỗ mình. Nếu chọn được thầy cô rất giỏi chuyên môn nhưng lại không “hợp guu” mình, giảng mãi vẫn “nước đổ lá khoai” thì hoặc là phải cắn răng chịu đựng học tiếp, hoặc là mau chóng tìm cho mình một thầy cô thích hợp hơn.

Phải chọn ĐÚNG thầy cô

Chiến thuật ôn thi

Tìm được thầy cô dạy tốt thôi chưa đủ, ôn thi thành công cần phải có chiến thuật hợp lý. Không ai có thể cứ lao đầu vào học mà không biết mình đang học gì, học để làm gì và học như thế nào rồi lại đỗ đại học được.

Phải có CHIẾN THUẬT ôn thi rõ ràng

Cần phải đặt mục tiêu, lên kế hoạch, đưa ra phương pháp, cách thức ôn thi trọng tâm cho từng môn học, bài học, thời gian học. Cụ thể, rõ ràng. Muốn vậy cần thường xuyên theo dõi các tin tức trên các fanpage, báo đài uy tín để cập nhật tình hình tuyển sinh và những thay đổi mới nhất trong đề thi, phương thức thi.Từ đó đưa ra được chiến thuật thi tối ưu nhất cho mình.

Sách tham khảo đồng hành

Cùng với sách giáo khoa, sách tham khảo giống như bạn đồng hành không thể thiếu trong chặng đường “bơi đến bờ”. Sách tham khảo hay sẽ là loại vũ khí đắc lực giúp teen chiến đấu được với tất cả thử thách, tránh được các mẹo, bẫy thường gặp trong bài thi.

Phải lựa chọn được SÁCH THAM KHẢO HAY

Một số đầu sách tham khảo hay nhất nên đọc như:

Tinh thần sắt thép, tâm lý vững vàng

Sức khỏe có tốt, tinh thần có ổn định thì “học mới vào”. Trong suốt những tháng ngày ôn thi các thí sinh cũng sẽ không tránh khỏi những thứ không tốt từ bên ngoài tác động, lôi kéo: chẳng hạn như game online, cuộc vui chơi cùng bạn bè, người này bảo trường này không tốt, người kia bảo trường kia chẳng ra gì….

Và phải trang bị TINH THẦN CHIẾN BINH

 

Do đó, biện pháp tốt nhất để chiến đấu lại những cám dỗ cũng như những lời dèm pha về con đường mình đã chọn là “mặc-kệ-nó”. Mình có thể nghe, có thể tiếp thu, có thể giành thời gian vui chơi, những hãy lưu ý chừng mực và phải bảo vệ được quan điểm của bản thân, phải biết điều gì là tốt nhất cho bản thân. Giữ một tâm lý ổn định, tinh thần luôn tươi mới là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

 

Để đi đường dài thì mọi sự chuẩn bị cần phải chu đáo. Đại học là một trong những con đường như thế, do đó, hãy chuẩn bị mọi mặt thật tốt để cập bến thành công nhé các teen!

Tin tức khác
Xem nhiều nhất